cách tầm soát ung thư triệt để



Ung thư là căn bệnh đã cướp đi hàng chục ngàn sinh mạng mỗi năm, hiện nay phòng tránh và chữa trị ung thư không chỉ là vấn đề được quan tâm đặc biệt ở Việt Nam mà còn là vấn đề y học được quan tâm nhất tại các nước trên thế giới. Có rất nhiều nghiên cứu nhằm đưa ra cách phòng tránh ung thư để con người có được cuộc sống khỏe mạnh mà không bị “con ác quỷ” này làm ảnh hưởng đến cuộc sống.


Chế Độ Ăn Uống Hợp Lý

Hạn chế tối đa lượng đường đưa vào cơ thể, đường – đặc biệt là được fluctose gây hại cho cơ thể không chỉ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Bổ sung những thực phẩm có chứa lượng Vitamin D dồi dào như cá, nấm, sữa tươi nguyên kem, đậu,… sẽ mang đến cho cơ thể những “chiến binh mạnh mẽ” giúp cơ thể chống lại mầm mống ung thư một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, tăng cường bổ sung chất béo như omega 3, curcumin đồng thời tránh xa những chất kích thích gây hại cho cơ thể sẽ tạo dựng cho cơ thể một bức tường kháng thể vững chắc chống lại những tác nhân từ ung thư xâm nhập.

Lựa Chọn Những Thực Phẩm Đảm Bảo Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm, Cắt Giảm Lượng Thịt Trong Khẩu Phần Ăn Để Giữ Sức Khỏe


Tập Thể Dục Mỗi Ngày

Lựa chọn cho mình những phương pháp tập luyện phù hợp với sức khỏe như erobic, yoga, đi bộ,… để cơ thể luôn đảm bảo được khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng nhóm những người thường xuyên tập thể dục có sức đề kháng và sức khỏe cao hơn rất nhiều so với nhóm còn lại. Đặc biệt, những người ở độ tuổi 50 trở lên là những người nằm trong độ tuổi có nguy cơ cao mắc ung thư hơn những độ tuổi khác, cần tìm hiểu và tập thể dục điều độ giữ cho cơ thể luôn dẻo dai, khỏe mạnh, giảm stress và hơn nữa là giảm nguy cơ mắc ung thư.

Tránh Xa Những Chất Độc Hại

Những chất độc hại quen thuộc nhất xung quanh cuộc sống của chúng ta đó là thuốc lá, khói thuốc lá, đồ uống có cồn, chất kích thích… là những tác nhân trực tiếp gây ung thư phổi và nhiều loại ung thư khác, là những tác nhân phá hủy những tế bào của cơ thể, làm suy yếu hệ miễn dịch làm cho những tác nhân gây bệnh có cơ hội phát triển. Bên cạnh đó, những môi trường sống bị ô nhiễm, có nhiều chất phóng xạ, thủy ngân… cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của con người.

Lựa Chọn Phương Pháp Tập Luyện Phù Hợp Với Sức Khỏe Để Cơ Thể Luôn Dẻo Dai, Khỏe Mạnh
Thực Hiện Tầm Soát Ung Thư Hàng Năm

Cùng với việc xây dựng một chế độ sinh hoạt khoa học và một môi trường sống lành mạnh thì việc thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư định kỳ hàng năm là không thể thiếu trong quy trình chăm sóc sức khỏe con người để phòng bệnh và chữa bệnh. Làm xét nghiệm tầm soát ung thư hàng năm sẽ giúp con người phát hiện được những triệu chứng bệnh sớm nhất có thể để có những biện pháp điều trị kịp thời ngăn chặn sự phát triển của tình trạng bệnh.

Ung thư có thể xảy đến và diễn biến khiến chúng ta không thể theo dõi hay ngăn chặn được, nhưng lập một lịch sinh hoạt phù hợp với chế độ dinh dưỡng, tập luyện khoa học cùng với việc khám sức khỏe và xét nghiệm tầm soát ung thư định kỳ sẽ đẩy lùi được nguy cơ mắc bệnh, đồng thời góp phần điều trị bệnh hiệu quả đối với những người mắc ung thư di truyền.

Nhận xét