Cựu binh Mỹ tìm được con trai "rơi" gốc Việt



Người ta vẫn thường nói, thế giới tròn có duyên sẽ gặp. Có lẽ điều này vô cùng chính xác với trường hợp cha con ông Bob Nore - Sơn Võ" khi nhờ một lần vô tình gửi mẫu ADN để tìm tổ tiên, người cựu binh Mỹ đã tìm được coi trai thất lạc gốc Việt.

Thực hiện theo trào lưu đang thịnh hành bên Mỹ - xét nghiệm ADN để tìm lại tổ tiên, Bob Nore ( bang Alabama tại Mỹ) đã gửi mẫu xét nghiệm ADN ( nước bọt) đến cho 1 trung tâm giám định ADN huyết thống

2 cha con thất lạc tìm được nhau nhờ vô tình gửi mẫu xét nghiệm ADN.

Kết quả trả lại khiến ông vô cùng bất ngờ. Cụ thể, kết quả đã khẳng định ông là người gốc Anh và Bắc u. Tuy nhiên, kèm theo đó, trung tâm xét nghiệm cũng nhắc nhở thêm: "Có một mẫu ADN xác suất cao là có quan hệ huyết thống cha - con với ông. Chủ nhân của mẫu xét nghiệm ADN này có tên là Sơn Võ gốc Việt Nam". Là một cựu binh trong cuộc chiến tại Việt Nam, ông Bob Nore hoàn toàn có cơ sở để biết thông tin này có chuẩn xác hay không. 

Ông chia sẻ: "Tôi đưa cho bà xã xem và chúng tôi cùng tìm thông tin của chàng trai đó trên mạng. Tôi phát hiện ra, cậu bé đó được sinh ra ngay khi tôi trở về Mỹ."

Lật lại quá khứ, vào năm 1970, khi tại Việt Nam, ông có qua lại một thời gian ngắn với một người phụ nữ ở Sài Gòn. Khi về nước, ông tuyệt nhiên không biết bà đã mang giọt máu của mình. Tuy nhiên, lại một điều bất ngờ nữa, cậu con trai thất lạc của ông hiện 45 tuổi và đang sinh sống ở Los Angeles.

Ông vui mừng: "Các bạn hỏi sao tôi không nghi ngờ kết quả hay coi đó là một sự nhầm lẫn ư? Không thể, tôi tin vào xét nghiệm ADN, tôi tin vào công nghệ".


Quay lại lý do vì sao trung tâm xét nghiệm ADN kia lại có mẫu ADN của Sơn Võ thì đây cũng là một sự trùng hợp vô hình. Vào 4/1975 mẹ anh đã đưa con đến Mỹ và mất khi anh mới 8 tuổi. Không nắm được thông tin về cha, anh quyết định tìm lại gốc gác của mình nhờ xét nghiệm ADN. Mặc dù vậy, lần gửi mẫu đó Sơn Vũ đã phải thất vọng vì kết quả nhận được là không thể tìm ra cha mình. 

"Một ngày đẹp trời, có một người điện đến và nói rằng tôi là con của họ. Tôi cảm giác như mình bị lừa vậy. Tôi đâu biết ông ấy là ai? Tôi sợ hãi liệu ông ấy có bị vấn đề tâm lý gì không?" Tuy nhiên, sau khi nói chuyện và vô cùng hợp nhau, chúng tôi đã quyết định gặp nhau ngoài đời. 

Ảnh anh Võ Sơn hội ngộ cùng gia đình của cha đẻ mình.

Tại buổi hội ngộ sau nhiều năm chia cắt, 2 cha con đã sớm bước qua rào cản, cùng hát, cùng tâm sự. Các anh trai, em gái của anh đều vô cùng thân thiện và yêu quý ông anh "rơi" này. 

Có chung sở thích ca hát, ông Nore đang hi vọng rằng trong dịp Lễ Tạ Ơn sắp tới ông và con trai sẽ được song ca. Đến tận lúc này, ông luôn cảm ơn nhờ có xét nghiệm ADN đã giúp ông tìm được con trai, con ông tìm được cha để gia đình đoàn tụ.

Nhận xét