Phương pháp xét nghiệm ADN huyết thống không xâm lấn



xét nghiệm adn huyết thống thai nhi không xâm lấn là phương pháp xét nghiệm xác định mối quan hệ huyết thống cho thai nhi với người cha giả định ngay từ khi mang thai hiện đại nhất hiện nay. Để thực hiện xét nghiệm, phương pháp này chỉ cần lấy mẫu xét nghiệm thông thường của người cha và mẫu máu ngoại vi của người mẹ mà không có bất kỳ ảnh hưởng gì đến thai nhi.

Thu mẫu đơn giản

Trong xét nghiệm ADN thai nhi xâm lấn, việc thực hiện kiểm tra tổng thể tình trạng sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi để chắc chắn cả mẹ bầu và thai nhi đang thực sự khỏe mạnh có thể tiến hành xâm lấn lấy mẫu nhau thai hoặc lấy mẫu nước ối. Với sự hỗ trợ điều khiển đường đi của kim rỗng hay ống dẫn bằng máy siêu âm và làm những giấy tờ đề nghị xét nghiệm, cam kết rủi ro nếu có sau khi thực hiện xét nghiệm.

Phương pháp xét nghiệm ADN huyết thống không xâm lấn cho thai nhi được tiến hành thu mẫu đơn giản hơn rất nhiều. Mẹ bầu được kĩ thuật viên tiến hành lấy mẫu máu xét nghiệm trong tĩnh mạch ở tay từ khoảng 10 - 15 ml máu, cùng với mẫu xét nghiệm thông thường của người cha nghi vấn (máu, móng tay, móng chân, niêm mạc miệng,...) là có thể thực hiện xét nghiệm.


Thủ tục nhanh chóng

Thay vì phải làm nhiều thủ tục trước khi thực hiện xét nghiệm ADN thai nhi như phương pháp xét nghiệm có xâm lấn (chọc ối, sinh thiết gai nhau). Sau khi được nghe các chuyên gia tư vấn về dịch vụ xét nghiệm ADN huyết thống không xâm lấn hoàn toàn miễn phí và hướng dẫn điền thông tin vào phiếu yêu cầu xét nghiệm, kĩ thuật viên tiến hành thu mẫu là có thể tiến hành thực hiện xét nghiệm, thủ tục hoàn tất chỉ trong khoảng 10 phút và kết quả được trả sau khoảng 7 - 10 ngày kể từ ngày thu mẫu.

Đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé

Bằng việc lấy mẫu máu ngoại vi của người mẹ mang bầu để thực hiện tách chiết ADN tự do của thai nhi có trong máu mẹ, xét nghiệm adn không xâm lấn thai nhi không để lại di chứng nào ảnh hưởng đến thai nhi và mẹ bầu sau khi thu mẫu. Tránh khỏi những rủi ro không đáng có như những phương pháp xâm lấn khác (dò ối, nhiễm trùng ối, sảy thai…). Mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện xét nghiệm mà sức khỏe của cả mẹ và bé vẫn được đảm bảo.


Tiến hành xét nghiệm sớm

Ngay từ sau tuần thai thứ 8 cho đến hết thai kỳ mẹ bầu đã có thể thực hiện xét nghiệm ADN huyết thống cho con của mình mà không phải đợi đến tuần thai thứ 11 - 13 đối với phương pháp sinh thiết nhau thai hay tuần thai thứ 14 - 20 như trong phương pháp chọc ối. Việc thực hiện xét nghiệm sớm - ngay từ tuần thai thứ 8 sẽ cho mẹ bầu biết được kết quả chính xác sớm nhất có thể để an tâm trong suốt thai kỳ. Những lo lắng đợi chờ đến ngày thực hiện xét nghiệm sẽ khiến mẹ bầu không khỏi căng thẳng, mệt mỏi và stress,... sẽ có những ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thai nhi.

Phương pháp xét nghiệm ADN huyết thống trước sinh không xâm lấn được các mẹ bầu tìm hiểu và biết đến với những ưu điểm vượt trội. Chỉ với thời gian ngắn có mặt trong y học, phương pháp xét nghiệm ADN huyết thống không xâm lấn đã khẳng định được vị trí của mình trong tất cả những phương pháp xét nghiệm khác.

Mẹ bầu luôn là những người muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho đứa con bé bỏng của mình. Hiểu được điều đó xét nghiệm ADN huyết thống trước sinh không xâm lấn ra đời để vừa đảm bảo độ chính xác lại vừa đảm bảo sự an toàn để trở thành dịch vụ xét nghiệm ADN huyết thống hàng đầu được các bà mẹ tin dùng.

Nhận xét