phương pháp chữa vảy nến mới nhờ vào việc xét nghiệm ADN



Vẩy nến là một căn bệnh khó chịu với nhiều người. Tuy nhiên, các nhà khoa học trên thế giới đang tìm ra một phương pháp chữa vảy nến nhờ việc xét nghiệm ADN. Vậy, chúng ta hãy cùng bật mí mối quan hệ bất ngờ giữa xét nghiệm ADN và trị vẩy nến trong bài viết dưới đây nhé!


Vẩy Nến – Căn Bệnh Khó Ưu

Vảy Nến Là Căn Bệnh Mạn Tính Ảnh Hưởng Tới Sức Khỏe Và Thẩm Mỹ Của Bệnh Nhân.

Vẩy nến là một căn bệnh da liễu mạn tính. Bệnh xuất hiện do tăng sinh tế vào và viêm. Biểu hiện dễ nhận thấy của người mắc bệnh vẩy nến là: các mảng da màu đỏ, bề mặt tróc vẩy, thường phân bố ở chi và da đầu. Đến nay, có tới 1 – 2% dân số thế giới mắc căn bệnh này.

Mối Liên Quan Bất Ngờ Giữa Xét Nghiệm ADN Và Trị Vẩy Nến

Hiện nay, các nhà khoa học Hoa Kỳ đang tìm kiếm một phương pháp điều trị vảy nến mới thông qua xét nghiệm gene. Nếu phương pháp này phát triển thành công sẽ là hy vọng mới cho loài người tìm và bào chế ra được các loại thuốc hạn chế căn bệnh này. Tuy nhiên, để đạt được thành tựu này, chúng ta vẫn phải chờ đợi, có thể công trình nghiên cứu này phải diễn ra trong vài tháng, vài năm để chờ các thử nghiệm chính thức.

Cụ thể, nhóm hiên cứu đã sử dụng một số thuật toán đặc biệt để sàng lọc các dữ liệu gene lấy từ hàng ngàn bệnh nhân bị vảy nến và đưa vào phân tích. Sau khi sàng lọc sinh thiết da, người ta phát hiện có sự xuất hiện của 50.000 gen khác nhau.

Sau đó, nhờ ứng dụng 4 thuật toán riêng biệt, các nhà khoa học sẽ xác định được hồ sơ gen của mỗi người từ đó dự đoán chính xác xem bệnh nhan sẽ đạt được hiệu quả ra sao nếu điều trị bằng phương pháp nào đó trong vòng 12 tuần. Kết quả dự đoán có độ chính xác lên đến 95%.

Công Trình Nghiên Cứu Của Các Nhà Khoa Học Hoa Kỳ Sẽ Mở Ra Hướng Điều Trị Mới Cho Những Người Mắc Căn Bệnh Vẩy Nến.

2 nhà nghiên cứu chính của công trình này là là Suarez-Farinas và Correa da Rosa khẳng định rằng cách tiếp cận của họ hoàn toàn có thể áp dụng được cho các bệnh viêm da khác. Như vậy, với thành công của nghiên cứu này, trong tương lai sớm, nhờ thuật toán này chúng ta hoàn toàn có thể dự đoán chính xác được phản ứng của bệnh nhân với một loại thuốc bất kỳ trước khi họ sử dụng.

Điều này khiến cho chi phí và thời gian điều trị giảm đi rất nhiều và cũng đồng nghĩa với việc bệnh nhân sẽ không phải lãng phí thời gian thử nghiệm nhiều loại thuốc khác nhau để hạn chế tối đa tác dụng phụ. Thật hi vọng kết quả của công trình nghiên cứu này sớm được công bố!

Nhận xét