Trẻ Thông Minh Hay Không Sẽ Có Tới Hơn 1 Nửa Là Do Gene Quyết Định



Sinh con ra, chúng ta đều mong con mình thật thông minh và xinh đẹp. Thế nhưng, thực tế, trí thông minh của con người được quyết định bởi 52 gene.


52 Gene Quyết Định Trí Thông Minh Của Con Người

Trong một nghiên cứu đa quốc gia gần đây dẫn đầu bởi Đại học Vrije Amsterdam (Hà Lan) đã chỉ ra được một thông tin vô cùng thú vụ: có tới 52 gene sẽ quyết định tới trí tuệ của một người. Điều đáng nói ở đây là có tới 40 gene lần đầu tiên loài người được biết đến.

Trẻ Thông Minh Hay Không Sẽ Có Tới Hơn 1 Nửa Là Do Gene Quyết Định.

Để đạt được thành tựu này, nhóm nghiên cứu đã phải tiến hành công trình của mình trong nhiều năm với dữ liệu di truyền của 78.000 cá nhân với đủ chủng tộc, ngôn ngữ, quốc gia,…trên toàn thế giới. Các nhà khoa học cũng tìm ra được rằng, trong số các gene đặc biệt này, có một số gene cũng quyết định nhiều đặc tính thể chất khác của con người như: chiều cao, nghiện thuốc,…Bên cạnh đó, một số gene trong đó còn có khả năng giúp chúng ta giảm nguy cơ trầm cảm, tâm thần hay béo phì.

Trí Thông Minh Của Con Người Bị Ảnh Hưởng Bởi Cả Yếu Tố Môi Trường

Cũng với quan điểm này, 1 nghiên cứu khác công bố trên tạp chí của Đại học Edinburgh (Scotland – Anh): Molecular Psychiatry chỉ ra rằng: có tồn tại các gene thông minh quyết định tới sự phát triển trí tuệ của một người. Công trình nghiên cứu của họ được thực hiện trên dữ liệu di truyền của hơn 20.000 người bằng việc phân tích và xác định các đột biến di truyền liên quan đến IQ. Kết quả cho thấy các yếu tố di truyền có ảnh hưởng vô cùng to lớn tới trí tuệ của mỗi người. Thực tế, trước đó cũng đã tồn tại nhiều công trình nghiên cứu về mối quan hệ giữa gene và trí tuệ, nhưng họ chỉ cho rằng di truyền chỉ ảnh hưởng 30% tới trí tuệ mà thôi.

Các Công Trình Nghiên Cứu Gần Đây Đã Tìm Ra Tới 52 Gene Ảnh Hưởng Tới Trí Thông Minh Của Trẻ.

Một trong những đại diện của nhóm nghiên cứu Đại học Edinburgh – TS.David Hill cho hay:” 50% trí thông minh của con người là do gen, phần còn lại phụ thuộc vào các yếu tố khác từ môi trường sống bao gồm: dinh dưỡng, giáo dục.”

Theo các chuyên gia, việc xác định được tầm ảnh hưởng của di truyền lên trí thông minh của một người sẽ thúc đẩy chúng ta cố gắng, nỗ lực để thay đổi và phát triển bản thân.

Nhận xét