3 yếu tố quyết định chính giá kiểm tra gen

giám định ADN hết bao nhiêu tiền là thắc mắc của rất nhiều người. Hiện nay, với nhu cầu sử dụng dịch vụ giám định gen ngày càng nhiều, các trung tâm kiểm tra gien giá rẻ “giật mình” để “câu khách”, thế nhưng không phải trung tâm xét nghiệm nào cũng có hệ thống máy móc kỹ thuật, phòng LAB đạt chuẩn quốc tế. Vậy, giá giám định ADN hết bao nhiêu tiền 2019 các bạn đã biết chưa?

Những yếu tố quyết định giá kiểm tra gen

Mối quan hệ huyết thống cần xác định

Tùy thuộc vào những mối quan hệ huyết thống cần xác định trong cuộc xét nghiệm theo yêu cầu của quý khách hàng làm nên điều kiện quyết định chi phí giám định ADN. Xét nghiệm gen có thể kiểm tra mối quan hệ huyết thống của những người trong cùng một dòng họ qua nhiều đời:
  • kiểm tra gen huyết thống trực hệ (Cha/mẹ - con): xét nghiệm thực hiện dựa trên việc phân tích từ 16 locus ADN trở lên để xác định mối quan hệ huyết thống.
  • giám định ADN theo dòng nội (Ông nội - cháu trai, bác/chú ruột - cháu trai,...): Dựa vào việc phân tích nhiễm sắc thể Y xác định mối quan hệ huyết thống với những người nam có nghi vấn trong cùng dòng nội.
  • xét nghiệm ADN theo dòng mẹ (Bà ngoại - cháu, anh/chị - em cùng mẹ, bác gái/dì - cháu gái,...) bằng việc thực hiện phân tích gen ty thể.
  • xét nghiệm ADN dựa trên nhiễm sắc thể X (Bà nội - cháu gái, anh/chị - em cùng bố,...)

giá xét nhiệm adn 2019

Loại mẫu thực hiện kiểm tra gien

Có nhiều loại mẫu được sử dụng trong giám định ADN, trong đó những mẫu xét nghiệm gen huyết thống thông thường như: Mẫu máu, móng tay, móng chân, niêm mạc miệng,... Đều có độ chính xác như nhau. Tuy nhiên, mẫu máu và mẫu niêm mạc miệng là những mẫu có mức giá xét nghiệm gen thấp hơn so với những loại mẫu khác.

Thời gian trả kết quả

Bằng việc không ngừng đầu tư vào hệ thống máy móc kỹ thuật cũng như việc đầu tư về con người. Tất cả các giám định di truyền tại GENTIS đều được thực hiện trực tiếp tại trung tâm xét nghiệm ở cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Vì thế kết quả có thể được thông báo đến quý khách hàng chỉ sau từ 4 giờ đến 3 ngày kể từ khi thu mẫu. Tùy thuộc vào gói kiểm tra với yêu cầu thời gian trả kết quả khác nhau mà giá giám định gen có sự khác nhau. Ở bất kỳ thời gian trả kết quả nào tại GENTIS cũng đều được đảm bảo độ chính xác cuối cùng là như nhau.

giá xét nhiệm adn 2019

xét nghiệm gen tại GENTIS hết bao nhiêu tiền 2019

Hiện nay, việc các trung tâm xét nghiệm đưa ra nhiều mức giá xét nghiệm gen khác nhau, thậm chí là có những trung tâm đưa ra mức giá rẻ hơn rất nhiều so với mức giá chung dẫn đến nhiều thắc mắc, hoang mang cho khách hàng.

Thực tế, tùy vào mỗi trung tâm giám định sử dụng những loại máy giải trình tự khác nhau, có chế độ bảo mật, chế độ đảm bảo độ chính xác của kết quả cuối cùng là khác nhau. Bởi vậy mà chi phí kiểm tra ADN tại mỗi trung tâm là khác nhau.

Tại GENTIS, toàn bộ hệ thống máy móc, phòng thí nghiệm được đầu tư hoàn chỉnh theo tiêu chuẩn quốc tế với công nghệ hiện đại và tiên tiến bậc nhất hiện nay. Toàn bộ công nghệ phân tích và các trang thiết bị được nhập khẩu trực tiếp từ hãng uy tín nhất của Mỹ như AppliedBiosystems, Qiagen, Sigma… đồng thời chúng tôi sử dụng các bộ kit chuẩn quốc tế PowerPlex® Fusion, PowerPlex® Y23, Kit mở rộng HDplex và Argus X12; - Mỹ , đây là bộ kit được sử dụng phổ biến nhất tại các phòng thí nghiệm trên toàn thế giới với độ chính xác 99.9999%.

GENTIS không ngừng đầu tư cho hệ thống phòng LAB đạt chuẩn quốc tế, tất cả các giám định di truyền đều được thực hiện ngay tại trung tâm, kết quả cuối cùng của các cuộc kiểm tra đều được hội đồng khoa học xét nghiệm lại trước khi thông báo tới quý khách hàng. Với sự tối ưu được hệ thống máy móc và không ngừng phát triển chuyên môn cho chuyên viên, các kiểm tra gen tại GENTISđược đảm bảo chính xác với chi phí chỉ từ 3 - 10 triệu đồng, tùy vào mỗi loại xét nghiệm của khách hàng. Để biết chính xác và cụ thể giá giám định ADN, quý khách hàng xem tại bảng giá giám định ADN GENTIS.

Nhận xét