Cây náng hoa trắng triệt tiêu u xơ



Nằm vật ra giường sau một ngày tàu xe về quê mệt nhoài, chị Xuân ứa nước mắt. Chị khóc không phải do vất vả mà vì tủi thân quá. Lặn lội về quê một mình lo 7 mâm cỗ làm giỗ bố chồng chẳng được câu động viên của nhà nội lại còn nghe mọi người xì xào dè bỉu mãi chuyện chị không chịu đẻ thêm thằng ku cho họ Đỗ dù con gái đã 5 tuổi.


Cũng vì chuyện này mà quan hệ mẹ chồng nàng dâu căng thẳng mấy năm nay. Biết mình có lỗi với nhà chồng, chị ngậm đắng nuốt cay chịu nhịn. Nỗi khổ tâm chị giấu kín trong lòng không dám chia sẻ với ai ngoài chồng. Chị rất muốn đẻ thêm con nhưng khổ nỗi bị u xơ tử cung, chạy chữa hoài chưa ổn…

Sau khi sinh bé Nấm chừng 2 năm, chị Xuân bắt đầu thả để có con nhưng mãi chẳng thấy bầu bí. Đã thế kinh nguyệt lại bất thường, máu ra nhiều, thành cục đông có màu đen, đêm ngủ không ngon giấc do buồn đi tiểu lắt rắt và hơi buốt. “Chán nản nhất là chị sợ gần gũi chồng vì bị đau. Cái cảm giác đau thúc vào tử cung rất khó chịu khiến chị có muốn cố chiều chồng cho xong cũng không được.”. Tình hình mỗi ngày thêm tệ, tháng nào chị cũng bị rong kinh đến 2,3 tuần dẫn đến thiếu máu trầm trọng, người xanh xao uể oải.

Đỉnh điểm nhất là lần chị bị băng huyết phải đi cấp cứu. Nghe bác sỹ kết luận có khối u xơ trong tử cung, kích thước đã lên tới 6cm, vợ chồng chị rụng rời. Bác sỹ tư vấn cho anh chị mổ bóc tách các khối u vì chúng khá lớn rồi. Suy đi tính lại nhiều ngày, chính chị quyết định sẽ không mổ bóc u xơ vì lo ngại ảnh hưởng đến khả năng sinh đẻ sau này.

 
 Khối U xơ đã 6 cm khá lớn

Để khống chế khối u, chị uống thuốc cải thiện nội tiết tố, kết hợp thêm viên sắt để bổ máu, tăng cường dinh dưỡng. Rồi thì nghe phong thanh bài thuốc nam này tốt, chén thuốc bắc kia hiệu nghiệm, chị hì hục sắc sắc giã giã uống hàng tháng trời. Thế nhưng, may mắn không đến khi khối u không giảm kích thước mà bầu bì cũng chẳng thấy đâu. Chưa kể việc thuốc thang gây ra nhiều tác dụng phụ khiến chị tăng cân, người phù nề rất khổ sở. Lắm người độc miệng nói “béo tịt cả đường đẻ”. “Mình khổ thế nào cũng được, nhưng thi thoảng bắt gặp chồng một mình lên sân thượng đốt thuốc lá, ánh mắt u uẩn xa xăm lại thương đứt cả ruột gan. Trước giờ anh ấy luôn yêu thương vợ con,chị bệnh tật anh luôn ở bên động viên chăm sóc. Vì thế chị lại càng muốn sinh cho chồng thằng ku. Anh ấy là độc đinh của cả họ, không thể vì mình mà họ Đỗ tuyệt tự, tội ấy to lắm”

3 năm kéo dài ròng rã, đang rối bời thì dịp may lại đến. Nhân ngày lễ về nhà ngoại ăn cơm, chị nghe bố mẹ đẻ rôm rả kể về người bạn cũ là Tiến sỹ Nguyễn Bá Hoạt – chuyên gia dược liệu có tiếng của Việt Nam vừa có công trình khoa học nghiên cứu 8 năm trời về hoạt chất lycorine trong cây Náng hoa trắng có tác dụng tiêu u rất mạnh. Hai vợ chồng bỏ dở cả bữa cơm để lên mạng tìm hiểu thêm.Thì ra lycorine có tác dụng cắt đứt mạch liên lạc giữa các tế bào u đồng thời chặn nguồn mạch máu nuôi dưỡng khiến các tế bào lỗi đáng ghét này nhanh chóng chết đi. Đặc biệt, hoạt chất này được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược nên rất an toàn, không gây nhiều tác dụng phụ.

“Tìm hiểu kỹ càng anh chị được biết đề tài này đã được ứng dụng vào sản phẩm Vương Bảo Phụ rồi. Như chết đuối vớ được cọc, chị mua ngay vài hộp Vương Bảo Phụ về uống. Cảm nhận đầu tiên là các triệu chứng giảm đi rõ rệt, chị hết rong kinh, không buồn tiểu lắt rắt, lưng đỡ đau và vợ chồng gần gũi trơn tru. Thấy có vẻ ổn, chị mạnh dạn uống đủ 3 tháng theo hướng dẫn. Hôm đi siêu âm nghe bác sỹ chúc mừng u to hoá nhỏ, u nhỏ như không có mà chị khóc ngay trên bàn siêu âm em ạ. Mấy năm trời đeo đẳng, ai ngờ lại tiêu diệt được cái lũ ác ôn ấy nhẹ nhàng như thế đâu. Hết u xơ tử cung là chị có cơ hội làm mẹ lần nữa rồi”

Bé Nấm cũng thích ơi là thích vì sắp có em trai rồi

Như là mơ, 5 tháng sau chị Xuân khẽ khàng báo với mẹ chồng việc đang mang thai cậu quý tử ở tuần thứ 15. Nhìn bà run run thắp hương lên ban thờ tổ tiên nghẹn ngào khấn vái, chị Xuân biết mình đã làm được một việc thật ý nghĩa cho gia đình...

Nhận xét