Tần suất làm “chuyện phòng the” như thế nào là hợp lý



Cho đến nay, dù xã hội ngày càng phát triển và hiện đại hơn, thì những tranh cãi về tần suất quan hệ tình dục của con người giữa hai phe “tiết chế” và “cởi mở” vẫn chưa được ngã ngũ.


Mới đây, các nhà nghiên cứu đại học Toronto vừa công bố kết quả cuộc điều tra về độ hạnh phúc của hơn 30.000 người Mỹ trong suốt 40 năm.

Theo đó, một trong những bí kíp giúp các cặp vợ chồng hạnh phúc hơn lại chính là tần suất làm “chuyện phòng the” có chừng mực theo khuyến cáo của các nhà chuyên môn cho từng lứa tuổi 

Cụ thể như sau:

Từ 20 - 29 tuổi: 9 x 2 = 18 ( tức 1 tuần quan hệ 8 lần).

Từ 30 - 39 tuổi: 9 x 3 = 27 (tức 2 tuần quan hệ 7 lần).

Từ 40 - 49 tuổi: 9 x 4 = 36 (tức là 3 tuần quan hệ 6 lần).

Từ 50 – 59 tuổi : 9 x 5 = 45 ( tức là 4 tuần quan hệ 5 lần).

Ở độ tuổi 60: 9 x 6 = 54 (tức 5 tuần quan hệ 4 lần là vừa phải).

Nguyên nhân được các nhà khoa học giải thích rằng: đây là tần suất sinh hoạt phù hợp với nhu cầu sinh lý của số đông con người. Việc quan hệ tình dục quá nhiều hoặc quá ít đều gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe cho cả hai giới, nhất là khi tuổi tác con người luôn tăng chứ không giảm theo thời gian. 

Hậu quả của việc quan hệ tình dục quá độ:

- Stress: Cơ thể có triệu chứng mệt mỏi như thiếu khí, hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, suy kiệt sức khỏe, sụt giảm về trí tuệ…

- Lão hóa cơ thể.

- Suy giảm sức khỏe: Làm cho cơ thể mệt mỏi, tinh khí suy hao, khí huyết hư tổn…

- Tỉ lệ mãn nguyện giảm thấp: bất kể nam nữ, khi việc “yêu” lặp lại nhiều lần, thì mức độ mãn nguyện đều giảm dần.

- Nguy cơ vô sinh: theo các chuyên gia, việc quan hệ quá nhiều khiến cho lượng tinh trùng không được cung cấp đầy đủ số lượng, chất lượng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.


Một trong những bí kíp giúp các cặp vợ chồng hạnh phúc hơn lại chính là tần suất làm “chuyện phòng the” 

BS Nguyễn Bá Hưng, Trưởng Khoa Nam học, BV Nam học và hiếm muộn Hà Nội cảnh báo, tình dục quá độ có thể khiến cơ thể nam giới rối loạn hormon, nếu kéo dài sẽ dẫn đến kiệt quệ androgens, suy kiệt tình dục, gây nhiễm độc tế bào não, tim, gan, thận, mạch máu, hệ tiêu hóa, tinh hoàn, các mô, cơ... Đồng thời gây rối loạn vận mạch gây hoa mắt, chóng mặt, đau tức tinh hoàn, hụt hơi, mệt mỏi trầm trọng, dẫn đến các bệnh mãn tính về sau.

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang lầm vào trạng thái không tốt từ việc “hoạt động” quá độ gồm: 

- Mệt mỏi và kiệt sức: Chủ yếu do androgens hạ xuống thấp cũng như việc co thắt động mạch và mức độ acetylcholine không đầy đủ cho đáp ứng chức năng mô và cơ bắp gây mệt mỏi, nặng hơn, dẫn đến chán chường, kiệt sức khi “chạy” đường dài.

- Trầm cảm: Nồng độ serotonin và dopamine bị phóng thích ra không được tái hấp thu đầy đủ trở lại nơron thần kinh dẫn tới những thay đổi tiêu cực trong việc ham muốn.

- Khó khăn trong việc "cương": Do nồng độ androgens hạ xuống thấp không đủ hưng phấn cũng như co thắt động mạch và thiếu hụt các chất dẫn truyền thần kinh như nitric oxide, dopamine không được tái hấp thu kịp.

- Dương vật bồng dưng "bị teo": Kết quả của 3 quá trình: Giảm androgens làm teo cấu trúc xoang hang, giảm chất đàn hồi mô như prostaglandin E1, E3, nitric oxide và co thắt động mạch mãn tính.

- Xuất tinh trước thời hạn: Do giảm thấp nồng độ serotonin và thiếu hụt điều phối gaba trên đáp ứng kích thích dẫn tới quá nhạy cảm với ngưỡng phóng tinh cũng như giảm độ đàn hồi của cấu trúc mô thần kinh.

- Suy giảm ham muốn tình dục: Do trục dưới đồi, tuyến yên, thượng thận, tinh hoàn bị ức chế làm giảm androgens nhưng lại tăng cao prolactin và thiếu hụt dopamine và oxytocin.

- Xuất tinh đau và đau lưng: Do cơ thắt lưng và cột sống thắt lưng bị làm việc nhiều và có thể phải làm việc ở tư thế khó.

Ngoài ra, quan hệ tình dục quá mức còn gây viêm tuyến tiền liệt, gặp các vấn đề thị lực, mờ mắt, mất ngủ và rối loạn giấc ngủ…


Tình dục quá độ có thể khiến cơ thể nam giới rối loạn hormon, nếu kéo dài sẽ dẫn đến kiệt quệ androgens 

Quan hệ tình dục đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng cũng không nên lạm dụng nó, đặc biệt là nam giới. Dù “cậu nhỏ” có sự đàn hồi tuyệt vời, nhưng nếu các mô xốp thường xuyên bị căng - xẹp cũng khó mà trở về trạng thái ban đầu, nhất là khi tuổi tác ngày một cao. Cứ duy trì việc yêu đương mãnh liệt và dồi dào như tuổi đôi mươi, chẳng mấy chốc “cậu nhỏ” sẽ bị tổn thương vĩnh viễn, dẫn đến việc “nhỏ đi trông thấy”. Động tác khi ái ân cũng không nên quá mạnh, cũng không nên thường xuyên thực hiện các tư thế đặc biệt vì có thể tổn thương mô cương cứng,..

Nhận xét