Trời lạnh khiến “Cậu nhỏ” bỗng dưng yếu hẳn



Nếu thời tiết lạnh là “kẻ thù” của làn da phái đẹp thì những ngày đông giá rét là “nỗi khổ tâm” của cánh mày râu, bởi thời tiết lạnh có thể tác động đến cậu nhỏ làm các anh ngắn và yếu đi.


"Cậu nhỏ" bé hơn bình thường

Theo các nghiên cứu, “cậu nhỏ” có thể bị co rút lại khoảng 50% chiều dài và 20 – 30% chu vi khi tiếp xúc với nhiệt độ quá lạnh.

Lý giải cho điều này, ông Darius Paduch – giám đốc Sở Y tế và Y học tình dục tại Viện y học Weill Cornell (Mỹ) cho rằng: khi thời tiết quá lạnh sẽ khiến các mạch máu co lại làm hạn chế lượng máu tới dương vật, bởi thế mà kích thước dương vật cũng bị co lại đáng kể.

Có một vài lý do để giải thích cho sự nhỏ lại đáng "xấu hổ" này nhưng nguyên nhân chính là để đảm bảo khả năng hoạt động của tinh hoàn trước sự biến đổi thời tiết khúc giao mùa. 


"Cậu nhỏ" bé hơn bình thường vào mùa lạnh

“Cậu nhỏ” bỗng dưng yếu hẳn

Khi cảm nhận được cái lạnh, điều hiển nhiên là bạn luôn tìm đến thức ăn, nước uống nóng hổi và giàu năng lượng như các đồ chiên rán, bánh ngọt, cà phê để giúp cơ thể kịp sưởi ấm điều hòa với nhiệt độ bên ngoài. 

Tuy nhiên, các thực phẩm tinh bột chiên xào và đồ nướng có chứa chất acrylamide có thể khiến tinh trùng ít hoặc yếu đi. Điều này thể hiện qua việc tinh dịch trở nên lỏng lẻo và ít lại. Hơn nữa, những chất kích thích phổ biến trên thị trường như cà phê hay nước uống có cồn đều có chứa chất caffeine kích thích thần kinh giao cảm của con người.

Lúc thần kinh giao cảm hoạt động nhiều, thần kinh phó giao cảm sẽ bị kìm nén, dẫn đến suy giảm tình dục và có khả năng dẫn tới vô sinh. Vì thế, người có thần kinh giao cảm dễ hưng phấn, tốt nhất đừng uống các loại đồ uống có chứa caffeine trước khi ngủ.


“Cậu nhỏ” bỗng dưng yếu hẳn khi giao mùa.

“Cậu nhỏ” bỗng dưng xuất tinh sớm

Trời rét lạnh là tác nhân làm huyết áp tăng cao, dễ gây các tai biến nguy hiểm và ảnh hưởng đến “bản lĩnh đàn ông”. Một khi huyết áp tim tăng cao, nam giới sẽ không có khả năng để đạt được sự cương cứng, không có khả năng duy trì sự cương cứng thích hợp và không kiểm soát được thời điểm xuất binh của mình.

Điều duy nhất mà bạn có thể làm là tập thể dục và hoạt động thể chất nói chung để khiến cơ thể bạn dẻo dai, có sức chống lại cái lạnh co ro giúp cải thiện chất lượng tinh binh.


“Cậu nhỏ” bỗng dưng xuất tinh sớm hơn so với mọi khi.

Nếu cơ thể bạn hoàn toàn bình thường và đã tăng cường những hình thức hoạt động thể chất mà vẫn không thấy được sự tiến triển, thì tốt nhất bạn hãy đi gặp chuyên gia chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn nhanh chóng, giúp lấy lại được phong độ và bản lĩnh phái mạnh.

Nhận xét