Thuốc lá, thủ phạm “Cô bé” rơi vào trạng thái “khô hạn”


Hút thuốc có thể gây giảm sút chất lượng và số lượng tinh trùng được sản xuất trong cơ thể - các công trình nghiên cứu đã khẳng định

>> phân tích adn: https://phantichadn.com/

Câu chuyện không của riêng ai

Câu chuyện do chị Thanh Trúc (một phụ nữ làm nội trợ tại Thái Nguyên) tâm sự, về ông chồng của mình nghiện thuốc lá đã hơn chục năm. Mỗi ngày anh hút hết gần bao thuốc, hai hàm răng và cả đầu mấy ngón tay đều đã ố vàng, với cái nghề sale đụng đâu là “làm một ly, hút một hơi” như anh thì còn lâu mới có chuyện anh chịu cai thuốc.

Gần một năm nay, ông xã của chị Trúc luôn tỏ ra không ham "chuyện ấy". Trước đây, hai vợ chồng sinh hoạt đều đặn tuần 3 - 4 lần thì đến nay chỉ được 1 lần có khi cả tuần chẳng gần gũi nhau. Đáng nói hơn, có đêm thức giấc không thấy chồng đâu chị ra ngoài ban công đã thấy anh tay điếu thuốc, tay lướt điện thoại, bỏ chị trong nỗi cô đơn, bất lực và chán chường. 

Dường như chị sợ mùi thuốc lá, còn anh bị thuốc thiêu đốt bản năng đàn ông, hai vợ chồng rơi vào trạng thái “cơm không lành canh không ngọt”, khiến chị Trúc dần dần lãnh cảm. Tình trạng này tiếp diễn được nửa năm, thấy chồng ngày càng thờ ơ, việc sinh thêm con thứ hai, chị Trúc vận động anh đi khám. Bác sĩ cho anh làm các xét nghiệm kiểm tra, hỏi tiền sử bệnh tật, thói quen sinh hoạt và tư vấn chồng chị nên bỏ thuốc lá trước nhất, rồi mới áp dụng các cách chữa trị khác để phục hồi khả năng chăn gối và kích thích sản xuất tinh trùng….



Việc hút thuốc lá gây cản trở việc sản xuất oxit nitric, làm lượng máu di chuyển xuống dương vật bị giảm đi và đây cũng là nguyên nhân gây ra sự rối loạn của chức năng cương.


Các công trình nghiên cứu đã khẳng định: Việc hút thuốc lá gây cản trở việc sản xuất oxit nitric - chất đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh hoạt động tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông đến các cơ quan trong cơ thể. Hậu quả của việc hút thuốc, làm lượng máu di chuyển xuống dương vật bị giảm đi và đây cũng là nguyên nhân gây ra sự rối loạn của chức năng cương, gây ảnh hưởng đến tỷ lệ tử vong và khả năng di chuyển của tinh trùng.

Chuyên gia nói gì về tác hại của thuốc lá với cơ thể

Thạc sĩ Nguyễn Hoài Bắc, hiện đang công tác tại Trung tâm nam học, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết, những bệnh nhân đến khám nam khoa, khi được hỏi về tiền sử bệnh lý thì hầu như ai cũng hút thuốc lá, có người nghiện thuốc lá đã từ 20-30 năm, trung bình mỗi ngày dùng hết một bao. "Khi bắt tay vào điều trị cho những người này, chúng tôi khuyên bệnh nhân việc đầu tiên là phải bỏ thuốc lá" ông chia sẻ. 

Cũng theo đó, trên thế giới có nhiều nghiên cứu được tiến hành cho thấy tác hại khôn lường của thuốc lá với đời sống tình dục nam giới: 

- Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Kualalumpur, Malaysia, cho thấy: 8/10 người nghiện thuốc lá gặp vấn đề không như ý về tình dục. 

- Một khảo sát với sự tham gia của hơn 800 nam giới Hong Kong, cho thấy: những người hút trên 20 điếu thuốc mỗi ngày thường rơi vào trạng thái “trên bảo dưới không nghe”.

- Theo đánh giá của Hiệp hội Y học Vương quốc Anh, nguy cơ rối loạn cương dương của nam giới nhóm tuổi 30 – 40 thường xuyên hút thuốc lá tăng tới 50%,... 



Những bệnh nhân đến khám nam khoa, khi được hỏi về tiền sử bệnh lý thì hầu như ai cũng hút thuốc lá - điều đó rất đáng báo động.


Theo chia sẻ từ bác sĩ Nguyễn Quang Cừ, hiện công tác tại Phòng khám Nam khoa Bệnh viện An Việt, hút thuốc lá chính là một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến bệnh yếu sinh lý ở nam giới. Nam giới hút thuốc lá có nguy cơ bị liệt dương cao gấp nhiều lần so với người không hút thuốc lá, chiếm tỉ lệ 82-97% trên tổng khảo sát. Chúng ta đều hiểu rằng, những người hút thuốc lá có thể ham muốn tình dục ít đi vì họ đã có nguồn thay thế để tạo ra hưng phấn, sảng khoái (hút thuốc). Thế nhưng, các chất trong khói thuốc sẽ gây xơ vữa mạch máu ở dương vật và giảm quá trình lưu thông máu đến dương vật, gây co thắt động mạch dương vật cấp và gây liệt dương do co mạch. Xét về mặt tâm sinh lý, khi chất lượng cương kém, tạo thành một vòng xoắn khiến lần sau họ không ham muốn nữa. Chồng hút thuốc lá có thể liệt dương và khiến người vợ cũng không được hưởng đời sống chăn gối bình thường. 

Những hệ lụy mà việc nghiện thuốc lá còn kéo theo

Làm suy giảm độ hấp dẫn của bạn

Kết quả khoa học khẳng định rằng: những người không hút thuốc lá sẽ có khả năng quyến rũ người bạn đời của mình cao gấp ba lần so với người nghiện thuốc lá. Điểm đáng ghi nhận nhất có lẽ là họ có hơi thở luôn thơm tho và không bị hôi miệng.

Lão hóa trước tuổi

Người hút thuốc lá có xu hướng già nhanh hơn so với tuổi, bạn nhanh gặp những vấn đề về tuổi tác như: bạc tóc, xuất hiện nếp da và làm da trở nên sần sùi. Vì vậy, nếu muốn bảo vệ sắc đẹp tự nhiên của mình, bạn nên từ bỏ thói quen hút thuốc lá. Xây dựng một hệ thống an toàn cho đời sống hằng ngày lẫn tình dục của bạn. 

“Cô bé” rơi vào trạng thái “khô hạn”

Có rất nhiều bằng chứng chứng minh mối liên quan giữa những người hút thuốc và tình trạng mãn kinh sớm tỷ lệ thuận với nhau. Tác động của thuốc lá đối với tình trạng cân bằng của hóc-môn cũng được xem là một trong những nguyên nhân chính gây ra chứng “khô hạn” của “cô bé”.



Có rất nhiều bằng chứng chứng minh mối liên quan giữa những người hút thuốc và tình trạng mãn kinh sớm tỷ lệ thuận với nhau.

Thuốc lá là một vật vô tri, nhưng nó hoàn toàn có thể làm gia tăng sự bất hòa giữa các cặp đôi. Trong phần lớn các trường hợp, người bạn đời không hút thuốc lá sẽ không thích hoặc không tôn trọng thói quen hút thuốc lá của nửa kia, sự bất đồng giữa hai người sẽ nảy sinh, gây không khí căng thẳng trong gia đình. Các số liệu thống kê từ chuyên gia y tế cho thấy phái nữ thường từ chối ngủ cùng với người chồng có thói quen hút thuốc lá của mình. Điều này rõ ràng không có lợi cho hạnh phúc phòng the của các cặp đôi.

Nhận xét