4 loại thực phẩm `vàng` trị tiêu chảy

Những thực phẩm thích hợp để kiểm soát các triệu chứng tiêu chảy.

>> phân tích adn: https://phantichadn.com/

1. Chuối

Chuối có thể giúp giảm chứng tiêu chảy và các triệu chứng liên quan. Hàm lượng lớn kali có trong quả chuối giúp cung cấp các chất điện phân cần thiết thường bị mất đi trong quá trình tiêu chảy. Tuy nhiên, bạn cần ăn kết hợp chuối với các thực phẩm còn lại, không nên chỉ ăn mỗi chuối vì như vậy sẽ khiến tình trạng trở nên trầm trọng hơn.

2. Cơm

Gạo có vị rất nhạt, dễ tiêu hóa và cũng có tác dụng liên kết phân lỏng. Tuy nhiên, chất xơ trong các loại gạo nâu có thể khiến tình trạng tiêu chảy trầm trọng hơn, vì vậy bạn cũng nên chú ý lựa chọn loại gạo phù hợp nhé! Mục tiêu ăn kiêng trong suốt thời gian bị tiêu chảy là ăn các loại thực phẩm có chất đạm, vị nhạt và ít chất xơ. Với yêu cầu trên, gạo trắng sẽ là sự chọn hoàn hảo nhất cho những người bị bệnh tiêu chảy.

3. Bánh mì nướng

Bánh mì nướng có thể giúp làm giảm tiêu chảy bằng cách thêm số lượng lớn tinh bột vào phân. Không những thế, nó cũng là một thực phẩm nhạt cung cấp carbohydrate giúp tăng năng lượng cho cơ thể.

4. Sữa chua

Nếu nguyên nhân gây tiêu chảy xuất phát từ việc bạn sử dụng kháng sinh thì sữa chua có thể là sự lựa chọn đúng đắn vì sữa chua có chứa khuẩn probiotic giúp giảm bớt hoặc ngăn ngừa tình trạng phân lỏng.


Lưu ý: Bệnh nhân bị tiêu chảy nên tránh ăn tinh bột nguyên hạt như ngô, đỗ vì khó tiêu hóa. Không dùng các loại thực phẩm chứa nhiều đường vì sẽ làm cho tình trạng tiêu chảy nặng hơn. Không dùng các loại nước giải khát công nghiệp vì chúng có thể làm bệnh tiêu chảy nặng thêm.

Nhận xét