Đâu là 'thủ phạm' âm thầm gây ra mùi hôi trên cơ thể?



Cơ thể có mùi hôi khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp cũng như sinh hoạt hàng ngày . Dưới đây là những nguyên nhân cơ bản gây ra mùi cơ thể mà ít ai ngờ đến.

>> Xét Nghiệm di truyền: https://gentis.com.vn/xet-nghiem-di-truyen

Cơ thể có mùi khó chịu khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh, đặc biệt là trong công việc. Mặc dù đã tắm rửa sạch sẽ, khử mùi cẩn thận nhưng bạn vẫn không thể tránh khỏi tình trạng này.

Cơ thể có mùi khó chịu khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp với mọi người xung quanh, đặc biệt là trong công việc 

Có nhiều "thủ phạm" khiến bạn có mùi hôi cơ thể. Dưới đây là những nguyên nhân gây ra mùi cơ thể mà ít ai ngờ đến.

Căng thẳng

Tâm trạng căng thẳng là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể bạn có mùi khó chịu.

Nguyên nhân là khi căng thẳng, cơ thể sẽ sản xuất ra một loại tuyến mồ hôi có tên gọi apocrine. Mức độ căng thẳng càng cao càng kích thích tuyến mồ hôi này tiết ra một chất axit béo ở dạng dịch thể và kết hợp với vi khuẩn trên da tạo ra mùi hôi.

Tâm trạng căng thẳng sẽ kích thích tuyến mồ hôi apocrine tiết ra một chất axit béo ở dạng dịch thể và kết hợp với vi khuẩn trên da tạo ra mùi hôi

Theo đánh giá về mặt hóa học, mồ hôi trên cơ thể có nhiều loại và phụ thuộc vào từng thể trạng. Loại mồ hôi tiết ra khi tập luyện, làm việc lao động tay chân chủ yếu là nước và chất điện giải nên không gây ra mùi quá khó chịu. Trong khi đó, mồ hôi tiết ra trong trạng thái căng thẳng sẽ tạo ra mùi hôi và "đeo bám" dai dẳng.

Thường ăn súp lơ xanh

Súp lơ xanh là thực phẩm giàu dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày. Ngoài việc mang đến nguồn vitamin, khoáng chất dồi dào, súp lơ xanh còn cung cấp một lượng lớn chất xơ, rất tốt cho quá trình tiêu hóa.

Súp lơ xanh là thực phẩm có thể khiến cơ thể bạn có mùi hôi khó chịu 

Tuy nhiên, ít ai biết rằng đây cũng là thực phẩm có thể khiến cơ thể bạn có mùi hôi khó chịu. Nguyên nhân là bông cải xanh cũng như các loại rau trong họ cải có chứa hợp chất lưu huỳnh - thành phần gây ra mùi hôi trên cơ thể.

Uống nhiều bia rượu

Những thức uống có cồn (rượu, bia,...) rất dễ gây ra mùi hôi trên cơ thể. Khi uống bia rượu, ít nhất 10% số lượng đồ uống này sẽ không được cơ thể hấp thụ mà đào thải qua tuyến mồ hôi, lỗ chân lông và hơi thở.

Những thức uống có cồn (rượu, bia,...) rất dễ gây ra mùi hôi trên cơ thể

Do đó, khi uống quá nhiều những thức uống này, cơ thể sẽ có mùi khó chịu và nặng hơn bình thường. Bạn cần tránh lạm dụng các loại đồ uống có cồn để hạn chế mùi hôi cơ thể.

Nhận xét