Làm "chuyện ấy" quá nhiều gây hại đối với sức khoẻ cả hai người



"Yêu" quá nhiều sẽ làm tiêu tán năng lượng, suy kiệt và tàn phá cơ thể. Thậm chí, làm "chuyện ấy" quá độ còn có thể gây vô sinh.

>> xét nghiệm adn huyết thống: https://phantichadn.com/xet-nghiem-adn-huyet-thong

Tình dục đem lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe, nhưng cũng như những hoạt động sống khác, nó cần phải có chừng mực và không nên làm quá sức, quá mức để đảm bảo sự hài hòa chung về sức khỏe và sự thoải mái về tinh thần.

Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng - Trưởng Khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội - cảnh báo, "yêu" quá nhiều sẽ làm tiêu tán năng lượng, suy kiệt và tàn phá cơ thể. Từ đó gây ra cảm giác mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, cơ bắp đau nhức, toàn thân mất sức.

Tình dục quá độ không chỉ gây hại đối với sức khoẻ cả người nam mà cả người nữ.

Gia tăng các sản phẩm gây hại cho hệ thần kinh

Sự quá tải sẽ gia tăng các chất có hoạt tính gây viêm sẽ dẫn tới độc tính của tế bào thần kinh, ảnh hưởng đến nhiều hệ thống, cơ quan, mô và trục tinh hoàn - tuyến yên - thượng thận. Quá trình viêm và sự giảm tính đàn hồi của thần kinh tạo nên một vòng xoắn làm tổn thương thêm nhiều hệ cơ quan.

Rối loạn hormone

Khi sự quá độ tình dục vẫn được diễn ra, phản ứng của cơ thể là trục dưới đồi tuyến yên, thượng thận tinh hoàn sẽ ngừng hoạt động trong vài ngày, vài tuần, thậm chí vài tháng do đó làm giảm nồng độ androgens (DHEA, testosterone, androstenedione, DHT), hơn nữa, sự ngừng hoạt động này sẽ làm tăng lượng cortisol, prolactin.

Nếu tiếp tục kéo dài dẫn đến sự kiệt quệ của androgen, suy kiệt tình dục và tạo ra một vòng đáp ứng tự phát của quá trình viêm thay thế cho hoạt động của trục dưới đồi yên thượng thận tinh hoàn. Kết quả trạng thái nhiễm độc được quan sát thấy trong các tế bào não, tim, gan, thận, mạch máu, hệ tiêu hóa, tuyến tiền liệt, tụy, mật, tinh hoàn, mắt, da, xương khớp và nhiều mô mềm.

Cơ quan sinh dục “mệt mỏi quá sức”

Do “chuyện ấy” hứng thú liên tục và thường xuyên lặp đi lặp lại, bất luận là nam hay nữ đều sẽ làm nặng thêm việc khống chế thần kinh và tăng thêm gánh nặng các cơ quan sinh dục và kết quả là mệt mỏi thường xuyên, gây ra hiệu quả ngược, suy thoái chức năng sinh dục, làm cho chức năng sinh dục “chưa già đã lão”.

Làm “chuyện ấy” quá nhiều sẽ khiến cơ thể phải kêu cứu.

Gây chướng ngại cho chức năng giới tính

Nam giới thường thích “chuyện ấy” lặp đi lặp lại nhiều lần, như thế sẽ kéo dài thời gian phóng “tinh binh”, bởi vì lần thứ hai “xuất binh” thời gian nhất định dài hơn lần thứ nhất, điều này sẽ tiềm ẩn dẫn đến bất lực sau này, cũng ẩn chứa các chướng ngại giới tính như: Không xuất tinh, thời gian xuất binh chậm, “chuyện ấy” không còn khoái cảm.

Nguy cơ vô sinh

Theo các chuyên gia, việc quan hệ quá nhiều khiến cho lượng tinh trùng không được cung cấp đầy đủ số lượng, chất lượng, ảnh hưởng đến thụ tinh. Nó khiến cho sự phát triển của tinh binh bị giảm sút và không có thời gian để phát triển bình thường trở lại.

Bệnh phụ khoa

Bên cạnh đó, việc bị cọ xát liên tục ở vùng kín có thể ảnh hưởng xấu tới “cô bé” và “cậu bé”, đồng thời làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Nếu không được chữa trị kịp thời, nó có thể gây nên những hậu quả vô cùng nghiêm trọng đối với sức khỏe sinh sản, thậm chí còn có thể dẫn đến vô sinh.

Nhận xét