Những món ăn dưới đây để thanh nhiệt giải độc, bổ não ích khí



Đau nửa đầu là bệnh thường gặp ở phụ nữ sau tuổi 35. Khi bị đau nửa đầu, bạn cần đi khám bác sĩ để biết nguyên nhân và có phương pháp điều trị hợp lý. Bên cạnh đó, nên bổ sung những món ăn đơn giản dưới đây để tốt cho sức khỏe, nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh.

>> Xét nghiệm đột biến gen EGFR: https://gentis.com.vn/xet-nghiem-dot-bien-gen-egfr

Đau nửa đầu là bệnh thường gặp ở phụ nữ, chủ yếu từ 35 tuổi trở lên. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau nửa đầu, thông thường là do suy nhược cơ thể, khí huyết hư, phong nhiệt xâm nhập vào người.

Người bệnh thường có những cơn đau dữ dội ở bên trái hoặc bên phải đầu, đôi khi sẽ kèm theo nôn mửa, mất ngủ.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau nửa đầu, thông thường là do suy nhược cơ thể, khí huyết hư, phong nhiệt xâm nhập vào người 

Khi bị đau nửa đầu thường xuyên, bạn nên đi khám bác sĩ để có những chẩn đoán chính xác. Đồng thời không nên tự ý mua thuốc giảm đau và uống không có sự chỉ định của bác sĩ.

Ngoài việc uống thuốc theo đơn, bạn nên dùng những món ăn dưới đây để thanh nhiệt giải độc, bổ não ích khí, giúp sớm cải thiện tình trạng bệnh.

Cháo lá dâu cúc hoa

Nguyên liệu

10 gram lá dâu

15 gram đậu phụ

100 gram gạo tẻ

Cách chế biến món cháo lá dâu cúc hoa

Lá dâu, cúc hoa, đậu phụ rửa sạch, cho vào xoong rồi thêm ngập nước. Nấu hỗn hợp sôi khoảng 20 phút thì vớt bỏ bã, cho gạo vo sạch vào, thêm một ít muối ăn. Tiếp tục nấu đến khi gạo nở bung thành cháo loãng thì tắt bếp.


Món cháo lá dâu cúc hoa có tác dụng sơ phong thanh nhiệt, thanh gan sáng mắt và trị đau đầu do sức khỏe suy kiệt

Chia món cháo lá dâu cúc hoa thành nhiều bữa ăn trong ngày và dùng ngay khi còn nóng sẽ ngon miệng hơn. Món ăn bài thuốc này có tác dụng sơ phong thanh nhiệt, thanh gan sáng mắt và trị đau đầu do phong nhiệt.

Gà hầm hạt hoa quỳ

Nguyên liệu

1/2 con gà mái

10 gram hạt hoa quỳ

Gia vị: Hành lá, đường, nước mắm, muối, hạt nêm

Cách chế biến món gà hầm hạt hoa quỳ

Gà mái rửa sạch, chặt thành miếng vừa ăn; hạt hoa quỳ tách bỏ vỏ, lấy nhân rồi rửa sạch.

Cho nguyên liệu vào xoong, thêm ngập nước và hầm chín. Sau đó, nêm nếm gia vị vừa ăn, thêm hành lá xắt khúc rồi tắt bếp. Chia món gà hầm hạt hoa quỳ thành nhiều bữa ăn trong ngày, không nên để qua đêm.
Món gà hầm hạt hoa quỳ tốt cho người bị đau nửa đầu do thiếu máu suy nhược cơ thể và căng thẳng thần kinh 

Món gà hầm hạt hoa quỳ có tác dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường sức khỏe, tốt cho người bị đau nửa đầu do thiếu máu, suy nhược cơ thể và căng thẳng thần kinh.

Trứng vịt hầm hành tím

Nguyên liệu

50 gram hành tím (chọn củ già)

1 quả trứng vịt (chọn quả có vỏ màu xanh)

Gia vị: Muối, hạt nêm, đường, tiêu xay

Cách chế biến món trứng vịt hầm hành tím

Trứng vịt luộc chín, tách bỏ vỏ; hành tím lột vỏ, rửa sạch rồi đập dập. Tiếp đến, cho trứng cùng hành tím vào xoong, thêm nước xăm xắp. Khi nước sôi khi nêm nếm một ít gia vị, tiếp tục nấu khoảng 10 phút thì tắt bếp.
Khi bị đau nửa đầu no nắng nóng, mệt mỏi và căng thẳng, bạn nên ăn món trứng vịt hầm hành tím liên tục trong vòng 5 ngày

Dùng món trứng vịt hầm hành tím ngay khi còn nóng sẽ thơm ngon hơn. Khi bị đau nửa đầu no nắng nóng, mệt mỏi và căng thẳng, bạn nên ăn món trứng vịt hầm hành tím liên tục trong vòng 5 ngày, mỗi ngày 1 lần để sớm cải thiện tình trạng này.

Nhận xét