Xem truyền hình đẩy nhanh sự phát triển của chứng mất trí nhớ



Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Nature , cho thấy những người lớn tuổi phải vật lộn để nhớ lại một danh sách các từ sau thói quen xem TV lâu hơn 3,5 giờ mỗi ngày

>> Xét nghiệm ADN làm giấy khai sinh, nhập tịch, cấp VISA: https://gentis.com.vn/xet-nghiem-adn-lam-giay-khai-sinh-nhap-tich-cap-visa


Mọi người xem một màn hình tivi cho thấy một bản tin phát sóng cuộc họp báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump sau hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tổ chức tại Hà Nội, tại một nhà ga ở Seoul vào ngày 28/2/2019

Dành nhiều thời gian hơn để xem truyền hình đã được tìm thấy là góp phần vào sự suy giảm trí nhớ bằng lời nói của những người từ 50 tuổi trở lên. 

Một nghiên cứu mới, được công bố trên tạp chí Nature , cho thấy những người lớn tuổi phải vật lộn để nhớ lại một danh sách các từ sau thói quen xem TV lâu hơn 3,5 giờ mỗi ngày. Những phát hiện này đến từ việc phân tích dữ liệu trên 3.662 người lớn từ 50 tuổi trở lên từ Nghiên cứu Lão hóa học.

Các nhà nghiên cứu cho biết họ đã xem xét các mối liên hệ dọc giữa việc xem truyền hình cơ sở giữa năm 2008 và 2009 và nhận thức của các đối tượng sáu năm sau khi nghiên cứu bắt đầu. 

Trong quá trình nghiên cứu, nhóm nghiên cứu yêu cầu người tham gia nghe bản ghi âm của 10 từ phổ biến và ghi nhớ càng nhiều từ càng tốt. Nhóm đã thực hiện các bài kiểm tra trong hai giai đoạn, một giai đoạn bắt đầu nghiên cứu và giai đoạn còn lại được cung cấp sáu năm sau đó. 

Các phát hiện cho thấy những người lớn tuổi đã xem hơn 3,5 giờ TV hàng ngày trong khoảng thời gian từ 2008 đến 2009 có nguy cơ cao bị suy giảm trí nhớ bằng lời nói. Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý vượt quá ngưỡng 3,5 giờ mỗi ngày dẫn đến trí nhớ bằng lời nói tồi tệ hơn.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu không xác định mối liên hệ trực tiếp giữa phơi nhiễm TV dài hạn và sự suy giảm nhận thức. Các nhà nghiên cứu cho biết TV có thể gây ra căng thẳng tinh thần có khả năng góp phần gây mất trí nhớ. Họ đã bổ sung thêm nhiều nghiên cứu là cần thiết để xác định thêm tác động của việc tiếp xúc với TV hoặc thói quen xem đối với người cao tuổi. 

Các nhà nghiên cứu cho biết, mặc dù đã được đưa ra giả thuyết trong hơn 25 năm qua rằng việc xem truyền hình quá mức có thể góp phần vào sự phát triển của chứng mất trí nhớ, nhưng lý thuyết này vẫn chưa được xem là một khám phá nhằm thay đổi thói quen.

Trong một nghiên cứu trước đây về người trung niên, các nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu và Giáo dục Bắc California đã phát hiện ra rằng quá nhiều TV có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer. 

Kết hợp với lối sống ít vận động, bốn giờ hoặc hơn mỗi ngày xem TV có thể ảnh hưởng đến hiệu suất nhận thức và đẩy nhanh sự phát triển của chứng mất trí nhớ, Washington Post đưa tin .

Nhận xét