Uống sữa như thế nào cho hợp lý và hiệu quả

Sữa là thực phẩm quen thuộc trong nhiều gia đình, đặc biệt tốt cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, uống sữa như thế nào cho hợp lý và hiệu quả thì không phải ai cũng biết, dưới đây là một lưu ý dành cho bạn.

>> Phân tích ADN cho hỗ trợ sinh sản Clamydia: https://gentis.com.vn/xet-nghiem-chlamydia

Dưới đây là một số sai lầm khi bạn uống sữa:


Kết hợp thực phẩm kiêng kỵ

Mỗi ngày uống một ly sữa thông thường sẽ khiến bạn dễ ngán và nhàm chán, vì thế bạn thường bỏ thêm các thực phẩm khác vào để đổi khẩu vị. Nhưng đôi khi chính những kết hợp sai lầm này lại là thủ phạm cướp mất nguồn dưỡng chất mà sữa mang lại đấy.

Uống kèm trái cây có vị chua

Sữa và các sản phẩm liên quan, đặc biệt là sữa chua, thường được phái nữ kết hợp uống/ăn cùng nhiều loại hoa quả như dâu, chanh, cam, xoài,…. để giảm cân và làm đẹp da. Song, hai loại thực phẩm này có tính chất đối lập nhau hoàn toàn (sữa tạo cảm giác lạnh còn trái cây lại tạo nhiệt).

Khi hệ tiêu hóa làm việc dễ tạo nên những phản ứng khiến casein kết tủa, gây mất cân bằng hệ thống vi sinh đường ruột. Hậu quả để lại là đau bụng, cảm lạnh, dị ứng, tiêu chảy.

Kết hợp với thịt, cá

Sữa vốn đã là một thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, khiến hệ tiêu hóa phải hoạt động “cực nhọc” thì mới phân hủy hoàn toàn được. Trong khi đó, thịt và cá cũng chứa rất nhiều đạm. Dùng chung những loại thực phẩm này với nhau chính là tự làm khổ hệ tiêu hóa của chính bạn, đặc biệt là với những ai bụng yếu thì dễ đau bụng, khó tiêu, dị ứng,…

Thêm socola vào sữa

Khi kết hợp, canxi và protein trong sữa sẽ phản ứng với axit oxalic của socola, tạo thành canxi oxalic axit – một chất ngăn cản sự hấp thụ canxi của cơ thể. Thiếu canxi là nguyên nhân chính khiến tóc/lông khô, xương yếu, trẻ chậm phát triển, nguy cơ sỏi đường tiết niệu,…

Nhận xét