Một người phụ nữ xuýt tử vong vì bị xương đâm thủng ruột non



Sau khi ăn lẩu cá, người bệnh có biểu hiện đau quanh vùng rốn sau lan ra khắp bụng kèm theo đó là chướng bụng phải nhập viện.

>> Tầm soát ung thư cổ tử cung: https://gentis.com.vn/tam-soat-ung-thu-hpv-adn

Ngày 7.6, BS Nguyễn Văn Long - Khoa Ngoại Tiêu hóa và Tổng hợp (Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết, người bệnh Nguyễn Thị Kim 56 tuổi trú tại phường Phương Đông, TP Uông Bí (Quảng Ninh) nhập viện do xương cá đâm thủng quai và chui ra khỏi ruột non, gây viêm phúc mạc. Nếu không được tiến hành phẫu thuật kịp thời khiến tình trạng viêm phúc mạc trở nên nghiêm trọng và rất có thể dẫn đến tử vong.


Cũng theo bác sĩ đôi khi người bệnh sẽ nghĩ xương cá tưởng chừng vô hại nhưng nếu vô tình nuốt phải lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. 

Khai thác tiền sử, bà Kim cho hay, trước khi vào viện khoảng 3 ngày bà Kim có ăn lẩu cá tại gia đình. Sau 1 ngày bà xuất hiện đau quanh vùng rốn sau lan ra khắp bụng kèm theo đó là chướng bụng.

Sau khi nhập viện dựa trên thăm khám lâm sàng, kết quả xét nghiệm máu có tình trạng viêm, hình ảnh CT.Scanner thấy có dị vật đã gây thủng ruột.

Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật nội soi gắp bỏ dị vật. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ cho biết dị vật đã đâm thủng ruột non và chui ra ngoài ruột non gây viêm phúc mạc.

Các bác sĩ đã tiến hành gắp bỏ dị vật, rửa sạch ổ bụng và khâu lỗ thủng tại ruột non. Dị vật được gắp bỏ là chiếc xương cá sắc, nhọn dài 4cm.

Nhận xét