Nhiều cặp vợ chồng hay yêu khi ăn no



Nhiều lúc Ngân cũng muốn nhắc chồng đừng gạ gẫm 'yêu' lúc vừa ăn tối xong nhưng cô lại ngại. Còn nếu cố chiều chồng, bản thân cô cũng thấy hơi khó chịu và ít có ham muốn lúc này.

>> Xét nghiệm đột biến gen EGFR: https://gentis.com.vn/xet-nghiem-dot-bien-gen-egfr

Nếu trước đây khi chưa kết hôn, "chuyện ấy" lúc “ăn cơm trước kẻng” của vợ chồng Ngân rất hòa hợp. Hầu như tuần 2-3 buổi vợ chồng cô lại kéo nhau vào nhà nghỉ để hối hả “yêu”. Thế nhưng từ sau khi chính thức về chung một nhà, Ngân lại thấy không mấy thoải mái với nhu cầu của chồng.

“Vợ chồng mình cưới nhau xong vì có nhà riêng nên rất thoải mái trong sinh hoạt. Cả hai muốn yêu lúc nào thì tiến hành ngay mà chẳng cần phải để ý người xung quanh. Thế nhưng chồng mình lại thường thích gạ gẫm vợ lúc mới ăn no xong. Anh bảo khi ăn no và nhất là khi đã uống vài ngụm bia trong bữa tối, “máu yêu” dâng trào nhiều lắm…”, chị Ngân ngượng ngùng kể lại.

Nhiều cặp vợ chồng hay yêu khi ăn no - Ảnh minh họa

Gần đây, chồng chị thường xuyên có cảm giác buồn nôn và tức bụng sau yêu. Nghĩ là do ăn uống thực phẩm có vấn đề nên anh đã đi khám. Sau khi kiểm tra và chia sẻ với bác sĩ, bác sĩ kết luận chính là do vợ chồng chị Ngân yêu lúc ăn no, dạ dày còn chưa kịp tiêu hóa các thực phẩm đã ăn nên gây ra tình trạng này. Bác sĩ cũng khuyên, vợ chồng chị nên dời “chuyện ấy” sang thời điểm trước khi đi ngủ sẽ thấy dễ chịu hơn.

Tác hại khi vợ chồng vừa ăn no đã “lên giường”?

Chia sẻ về vấn đề phòng the khó nói trên, bác sĩ Nguyễn Bá Hưng (Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội) cho rằng: Các cặp đôi tuyệt đối không nên “yêu” ngay sau khi ăn no. Nguyên nhân là bởi, sau khi ăn quá no, dạ dày và ruột sẽ căng lên và xung huyết, máu lên não không đủ, không thích hợp để "hành sự".

Bác sĩ Hưng giải thích: Quan hệ tình dục lúc ăn no không chỉ khiến chất lượng cuộc “yêu” không đạt được mà còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Bình thường khi ăn xong, một lượng thức ăn được đổ về dạ dày nên cơ thể phải tập trung điều khiển dồn máu về dạ dày để thúc đẩy việc co bóp thức ăn ở đây.

Nếu “yêu” trong giai đoạn này cũng sẽ khiến một lượng máu phải cung cấp cho cơ quan sinh dục. Điều này sẽ vô tình khiến một lượng máu cung cấp cho dạy dày phải bị “điều động” đi nơi khác. Hệ quả sẽ khiến dạ dày sẽ không được cung cấp đủ máu, sự tiêu hóa, hấp thụ sẽ bị ức chế. Do tập trung vào hệ tiêu hóa nên cũng ảnh hưởng tới sự vận chuyển máu lên não, nếu "quan hệ" ngay trong thời điểm này sẽ rất dễ bị trúng gió.

Yêu lúc ăn no, vợ chồng sẽ đối mặt với nhiều nguy hiểm - Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, khi dạ dày đang nở căng vì lượng thức ăn, quan hệ tình dục sẽ gây ra áp lực ở vùng bụng khiến bạn khó chịu, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của “chuyện ấy” và không có lợi cho dạ dày.

Ngoài ra, quý ông cũng không nên uống rượu khi ân ái. Vì rượu có thể giúp họ cảm thấy sung sức, tự tin, mạnh mẽ hơn nhưng sẽ khiến các quý ông khó đạt đến trạng thái cương, dễ rơi vào tình cảnh "chưa đến chợ đã hết tiền".

Bác sĩ Hưng cũng đưa ra khuyến cáo, cặp đôi nên tiến hành “chuyện ấy” khoảng 1-3 giờ sau khi ăn. Thời điểm này sẽ giúp cả hai tránh được việc cơ thể phải sử dụng một lượng lớn máu cho quá trình tiêu hóa, tim phải làm việc nhiều hơn để cung cấp máu cho các hoạt động khác có nhu cầu. Điều này sẽ giúp cả hai không bị đau dạ dày, không bị nguy cơ nôn mửa, không làm tăng nhịp tim, không gây ra nhức đầu khi ân ái… và dễ đưa nhau tới "chốn bồng lai" phút lên giường.

Nhận xét