Sau khi cắt bao quy đầu có bị ảnh hưởng đến 'chuyện ấy'?


Tôi bị hẹp bao quy đầu và mới phẫu thuật gần đây. Vậy bao lâu sau phẫu thuật tôi mới được quan hệ tình dục và có bị ảnh hưởng đến cảm giác khi làm "chuyện ấy" không?

>> Sàng lọc ADN trước sinh - NIPT: https://gentis.com.vn/xet-nghiem-di-truyen/xet-nghiem-sang-loc-truoc-sinh-khong-xam-lan-nipt

Thạc sĩ, bác sĩ Trần Thanh Phong, Phó trưởng khoa Ngoại niệu - Ghép thận, Bệnh viện Nhân dân 115, TP.HCM, tư vấn:

Bao quy đầu có chức năng bao trùm quy đầu, tránh va chạm cơ học, giữ độ ẩm cho bộ phận này phát triển bình thường. Bao quy đầu bị hẹp sẽ tạo thành vòng nhẫn. Khi quan hệ vợ chồng, chúng siết chặt lại rất nguy hiểm, ta chỉ cần cắt bỏ vùng hẹp đó.

Kết quả hình ảnh cho cắt bao quy đầu

Bao quy đầu chỉ là lớp da nên khi cắt bỏ không ảnh hưởng đến sinh lý, hoạt động, chức năng bình thường của cơ quan sinh dục.

Sau khi cắt bao quy đầu, bệnh nhân có thể vệ sinh và tránh được viêm nhiễm, giảm nguy cơ ung thư dương vật.

Da quy đầu bao quanh lỗ tiểu, nên khi đi vệ sinh, bạn phải chú ý không để nước tiểu thấm ướt vào vết thương, khiến chúng lâu lành.

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu và gây tê tại vùng. Vì vậy, sau phẫu thuật, bệnh nhân vẫn có thể đi lại, sinh hoạt bình thường.

Bệnh nhân chỉ cần nghỉ ngơi một ngày. Sau 5-7 ngày, khi vết thương đã lành, bạn có thể tắm bình thường. Sau 4 tuần, bệnh nhân có thể quan hệ tình dục.

Nhận xét