Tảo xoắn Spirulina cực kỳ tốt cho sức khỏe



Tảo biển chính là các loại rong biển, tên tiếng Anh của tảo biển là Spirulina. Chúng là những loại thực vật sống ở biển có thể sống cả ở cùng nước mặn hoặc nước lợ… Hiện nay trên thị trường có nhiều loại tảo khác nhau. Tuy nhiên được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng nhất là tảo Nhật. 

>> Phân tích ADN cho hỗ trợ sinh sản AZF: https://gentis.com.vn/xet-nghiem-vo-sinh-nam-dot-bien-gen-azf

Các loại tảo Nhật

Bạn không phải là tín đồ của thực phẩm chức năng từ tảo nhưng lại đang có ý định sử dụng. Bạn thắc mắc loại tảo này tốt nhưng lại không biết chúng gồm những loại nào. Đừng bỏ qua các thông tin sau đây của chúng tôi. Có 2 loại tảo đang được sử dụng nhiều nhất là tảo xoắn và tảo lục. Hai loại tảo này có hàm lượng dinh dưỡng cao, cực kỳ tốt cho sức khỏe.


Tảo xoắn Spirulina

Theo các nhà nghiên cứu chó biết: tảo xoắn xuất hiện đã trên trái đất 3 tỷ năm ở những khu vực nhiệt đới. Tảo Spirulina là một loại tảo có màu xanh sống phổ biến ở các ao hồ, sông ngòi nước ngọt. Thực chất loại tảo xoắn này có thể sống ở cả môi trường nước mặn và nước ngọt. Chúng là nguồn dinh dưỡng quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người.

Tảo lục Chlorella

Tảo lục là loại tảo có hàm lượng protein cao nhất, tốt hơn nhiều so với các loại thông thường. Tảo lục Chlorella giàu hàm lượng Chlorophyll (diệp lục) gấp 10 lần so với tảo xoắn Spirulina, gấp từ 50 lần so với các loại rau xanh ngoài tự nhiên. 

Với hàm lượng diệp lục cao tảo lục có rất nhiều tác dụng tốt như: 

- Giúp thanh lọc máu

- Chống thiếu máu

- Thải độc cơ thể,

- Xóa tan mụn và chứng sần da.

Với lượng Diệp lục tố dồi dào, Chlorella đặc biệt hiệu quả trong việc cải thiện chức năng tinh lọc máu tự nhiên của cơ thể. Lọc các chất bẩn trong máu, giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu, chống thiếu máu.

Sử dụng tảo biển bao lâu sẽ có kết quả?

Với những đang người sử dụng tảo biển hay những người mới bắt đầu sử dụng sẽ có câu hỏi đặt ra. Sử dụng chúng trong khoảng thời gian bao lâu sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

Sử dụng cho căn bệnh đau dạ dày

Tảo Spirulina có nhiều công dụng đối với căn bệnh đau dạ dày. Bạn nên uống tảo biển trước mỗi bữa ăn khoảng 15 phút và sau bữa ăn khoảng nửa giờ. Tối thiểu uống 3 lần trong ngày, để hạn chế tối đa sự chống xói mòn của chất chua trong dạ dày. Bên cạnh đó uống tảo biển Nhật Bản còn bổ sung thêm đạm làm lành ổ loét trong dạ dày một cách nhanh chóng và hiệu quả.


Uống tảo biển rất lành tính nên bạn có thể uống khoảng từ 3 đến 6 tháng, sau đó nghỉ giữa chừng khoảng 1 tháng rồi tiếp tục uống nếu muốn. Tảo biển không có tác dụng phụ nên để tăng cường sức khỏe, bạn cần duy trì uống thường xuyên.

Người lao lực uống bao lâu thì có tác dụng?

Tảo biển giúp cung cấp năng lượng tuyệt vời giúp phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng. Phù hợp với người làm việc nặng nhọc, mất sức cần bổ sung năng lượng cả về tinh thần lẫn thể chất. Bạn có thể dùng tảo sau mỗi bữa ăn chính và trước khi đi ngủ.

Nếu bạn mới bắt đầu uống tảo biển thì không nên bắt đầu với liều cao. Hãy bắt đầu với liều trung bình sau đó tăng dần sau mỗi đợt. Khi đạt được kết quả như mong muốn bạn nên hạn chế lại liều lượng nạp vào cơ thể. Hiệu quả mà tảo biển Spirulina mang lại tỷ lệ thuận với độ tăng dần của liều lượng. Ban đầu công dụng của tảo biển không thể phát huy được một cách nhanh chóng và rõ ràng được. Nhưng áp dụng với liều uống tảo Spirulina trung bình và cao hơn sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt.

Điều đó không có nghĩa với việc bạn lạm dụng chúng với liều cao. Bạn nên sử dụng một cách hợp lý và khoa học. Tốt hơn nên có sự hướng dẫn từ các bác sỹ chuyên môn sẽ đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Nhận xét