Những thói quen bạn có thể áp dụng để có vóc dáng khỏe đẹp

Dưới đây là những thói quen bạn có thể áp dụng nhằm đẩy nhanh quá trình đốt cháy lượng calo .

>> Phân tích ADN cho hỗ trợ sinh sản PGTest: https://gentis.com.vn/ho-tro-sinh-san-pgtest

Tập thể dục thường xuyên và đúng cánh

Tập thể dục là cách tốt nhất để rũ bỏ căng thẳng và tăng cường trao đổi chất trước khi bạn đi ngủ. Cả tập luyện cho hệ tim mạch và aerobic đều đã được chứng minh là hiệu quả, tuy nhiên tập luyện để tăng sức đề kháng là phương pháp giúp bạn đốt cháy chất béo.

Bơi lội hoặc nâng tạ có thể là giải pháp đêm muộn tốt nhất. Chúng không khiến bạn mệt mỏi quá sức nhưng đồng thời kích thích đốt cháy calo và hoạt động đốt cháy calo sẽ kéo dài ngay cả sau khi bạn ngủ thiếp đi.


Không được nhịn ăn sáng

Theo nghiên cứu International Journal of Obesity, những người ăn sáng giàu protein có xu hướng ăn ít hơn 26% lượng calo trong bữa trưa, so với những người ăn sáng ít protein. Chính việc ăn nhiều thực phẩm giàu protein vào bữa sáng giúp bạn không còn cảm thấy đói, từ đó đẩy lùi tình trạng thèm ăn, dẫn tới thừa cân.

Uống đủ nước mỗi ngày

Uống nước có thể giúp bạn kiềm chế cơn đói đồng thời tạo cảm giác no bụng, từ đó hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong bữa ăn. Uống nước đầy đủ cũng giúp hoạt động chuyển hóa của cơ thể hiệu quả hơn, các chất béo được chuyển hóa nhanh hơn, tránh tình trạng tích trữ chất béo.

Hạn chế ăn thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn rất tiện lợi, và không phải tất cả chúng đều có hại: rau thái sẵn, hay hoa quả đóng hộp hoàn toàn nguyên chất là hai ví dụ điển hình.

Tuy nhiên có đôi khi, sự tiện lợi cũng ẩn chứa trong đó một lượng dư thừa natri, chất béo và đường rất lớn.

Di chuyển bằng cầu thang bộ

Tập thói quen đi cầu thang bộ thay vì thang máy. Theo Đại học New Mexico, leo hai tầng một ngày có thể giúp bạn giảm đến gần 3 kg mỗi năm. Và nếu bạn leo lên sáu tầng, năm tới bạn có thể trở nên nhẹ hơn hiện tại đến 8-9kg. Một kết quả tuyệt vời với nỗ lực tối thiểu.

Hạn chế ăn đêm

Vô số các thí nghiệm đã chứng minh rằng thiếu ngủ khiến chúng ta thèm ăn và ăn nhiều hơn mức bình thường. Chính vì vậy, đối với những người đang cố gắng để giảm cân thì việc ngủ đủ ít nhất 7 tiếng một ngày sẽ giúp họ tăng khả năng đạt được mục đích của mình.


Bổ sung rau xanh trong các bữa ăn

Có rất nhiều lợi ích mà bạn sẽ nhận được từ việc bắt đầu bữa ăn với rau. Ăn rau trước khi ăn cơm giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động một cách nhẹ nhàng bởi rau chứa nhiều chất xơ, không quá khô cứng khiến dạ dày khó tiêu hoá. Tiếp đến, việc lấp đầy chiếc bụng rỗng với rau sẽ làm bạn nhanh chóng cảm thấy no bụng, giảm cảm giác thèm ăn.

Điều này không những hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả mà còn có thể kiểm soát được lượng đường và chất béo hấp thụ vào cơ thể. Do vậy, việc ăn rau trước khi ăn thịt, cơm... là rất tốt, đặc biệt đối với những bạn có mong muốn giảm cân và những người có bệnh lý đái tháo đường.

Nên ăn sữa chua

Theo Tiến sĩ Perricone - chuyên gia về những thực phẩm lành mạnh thì sữa chua là một "superfood" bởi vì ăn nó sẽ có thể giúp bạn giảm béo bụng. Nguyên nhân là vì sữa chua có hàm lượng canxi cao. Nó cũng có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn, làm giảm đầy hơi bụng và chứng khó tiêu, cải thiện số đo vòng 2 hiệu quả.

Nhai kĩ khi ăn

Phải mất 20 phút não bộ mới nhận được tín hiệu “no” ở dạ dày. Khi nhai chậm, bạn sẽ tạo điều kiện cho não đủ thời gian để nhận được tín hiệu đó. Thói quen này giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn, nhờ đó giảm lượng calo tiêu thụ trong mỗi bữa.


Nên tắm nước nóng

Các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Loughborough và Đại học Leicester đã phát hiện ra rằng tắm nóng sẽ đốt cháy cùng lượng calo với việc đi bộ trong 30 phút. 

Nên tập thói quen hít thở sâu

Việc hít thở sâu sẽ giúp giảm nồng độ cortisol trong máu. Cortisol là một hormone steroid do tuyến thượng thận tiết ra, nồng độ cortisol tăng cao có thể ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ, huyết áp cao, bệnh tim, trầm cảm, vấn đề về tâm lý và cả tăng cân. Ngoài ra, tăng cường lượng oxi khi hít vào càng làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thở ra nhanh sẽ giúp loại bỏ lượng khí carbon dioxide nhiều hơn, khiến tế bào sử dụng nhiều năng lượng hơn.

Nhận xét