Kết quả bất ngờ khi thử ADN

Sau khi lấy mẫu của cháu nội và con trai, ông Bình bí mật đi thử ADN thì kết quả không là bố con. Nhưng quan hệ ông cháu lại được chứng minh qua kiểm tra máu của cháu và chính ông.

Giám đốc trung tâm phân tích thử ADN và công nghệ di truyền bà Nguyễn Thị Nga luôn nhớ về trường hợp này.

Thử ADN tìm hiểu quan hệ gia đình

Ông Bình kể, mỗi khi ông ôm và xoa đầu cháu trai thì thằng bé lại đẩy ra và nói nhỏ với ông rằng “mẹ cháu không cho ai xoa đầu, nhổ tóc hay cắt móng tay của cháu”. Từ đó, ông Bình nghi ngờ về huyết thống thật sự của cháu trai nên ông và vợ tìm cách lấy mẫu của cháu bé và con trai mình để đi thử ADN quan hệ cha con. Và kết sau khi thử ADN là không có quan hệ cha con làm ông chết lặng.


Buồn bã mấy ngày liền, vợ chồng ông Bình điện thoại cho anh Đức – người con trai thứ của ông để kể mọi chuyện và tìm cách giải quyết vấn đề. Anh Đức bình tỉnh trấn an bố mẹ, cho rằng kết quả thử ADN lần đó có thể không được chính xác. Anh khuyên nên lấy mẫu của chính ông và cháu trai để đi xét nghiệm lại lần nữa.

Ông Bình nghe theo, đến trung tâm lần nữa để xét nghiệm ADN ông cháu. Và lần này lại khiến ông nửa vui nửa ngờ khi mà kết quả thử ADN lại xác nhận ông và cháu trai là có “quan hệ ông – cháu”. Ông không kiềm được tức giận khi cho rằng 1 trong 2 kết quả xét nghiệm ADN là không chính xác. Ông tìm gặp giám đốc trung tâm xét nghiệm ADN và lớn tiếng cho rằng không thể nào thằng bé không phải là con ruột của con trai ông lại là cháu nội ruột của ông.

"Chúng tôi phải khẳng định với bác ấy rằng cả hai kết quả đều hoàn toàn chính xác, và khuyên bác nên bình tĩnh về nói chuyện lại với những người đàn ông trong gia đình để có được sự hợp tác, chia sẻ trung thực nhất, nếu không sẽ xét nghiệm từng người với cháu bé sẽ tìm ra ai là cha của nó", bà Nga kể lại.

Kết quả bất ngờ khi thử ADN

Ông Bình dù vẫn tức giận và không tin những lời này, nhưng ông vẫn về hỏi lại anh con trai thứ và còn đòi đi kiện trung tâm xét nghiệm ADN. Anh Đức thấy không thể che giấu được bí mật nên mới kể lại, vợ chồng anh cả cưới nhau vài năm rồi mà vẫn không có con nên hai người mới nhờ anh dẫn tới một bệnh viện phụ sản làm thụ tinh trong ống nghiệm. Anh đã lo mọi thủ tục và nhờ bác sĩ quen làm sao để anh chính là cha đứa trẻ được sinh ra trong ống nghiệm. Việc này thậm chí vợ chồng anh cả cũng không hay biết. Bí mật này anh định giữ kín suốt đời nhưng nay bỗng "bị lộ" vì kết quả thử ADN. Ông bà Bình vừa mừng vừa tủi, càng thương con, thương cháu và thống nhất với anh Đức mãi giữ kín bí mật này.

Bà Nga cho biết, mỗi khách hàng tới đây đều có những số phận, hoàn cảnh đặc biệt khiến ngay cả những người làm công tác khoa học như chúng tôi cũng phải trăn trở. Với công nghệ thử ADN, có những kết quả có thể làm thay đổi cuộc sống của một con người. Có người có tất cả bổng dưng mất hết vì kết quả thử ADN phơi bài sự thật nào đó. Vợ chồng đang hạnh phúc cũng có thể đỗ vỡ, những cũng có những kết quả thử ADN giúp hàn gắn những mối quan hệ, minh oan cho người bị hiểu lầm. Hay có những kết làm cho cả những người trong cuộc và đội ngũ thực hiện việc thử ADN cũng phải bất ngờ. "Cuộc sống thực sự quá phong phú và có những điều nằm ngoài tất cả dự đoán người ta có thể nghĩ ra", bà Nga chia sẻ.

Nhận xét