Kit xét nghiệm phân mảnh ADN tinh trùng


Xét nghiệm phân mảnh ADN tinh trùng

Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng sự phân mảnh ADN tinh trùng có thể là kết quả của sự lắp giáp nhiễm sắc thể bất thường và việc sản xuất quá mức các gốc oxi tự do (ROS) hoặc chết theo chương trình. Sự thụ tinh bởi tinh trùng có ADN phân mảnh có thể gây ra không đậu thai, sảy thai thường xuyên và tỷ lệ mang thai thấp khi điều trị bằng công nghệ hỗ trợ sinh sản. Người ta báo cáo rằng tỷ lệ sảy thai bởi sự phân mảnh tinh trùng là cao hơn so với các nhân tố khác trong quá trình điều trị IVF và ICSI. Do đó thực hiện xét nghiệm phân mảnh ADN tinh trùng có thể giúp các bác sĩ có thể tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân vô sinh ở cặp vợ chồng hiếm muộn. Mặt khác đã có nhiều nghiên cứu chứng minh việc sử dụng tinh trùng từ tinh hoàn đối với trường hợp tỷ lệ tinh trùng có ADN đứt gãy lớn mang lại hiệu quả điều trị tốt. Hơn nữa, cũng đã có một số phương pháp giúp chọn lọc tinh trùng có ADN không bị phân mảnh. Vì vậy, trong một số trường hợp, việc xét nghiệm đứt gãy ADN tinh trùng là rất cần thiết.


Kit xét nghiệm phân mảnh ADN tinh trùng hãng BRED Life Science

Nguyên lý của xét nghiệm SpermFuncTM DNAf là dựa trên công nghệ SCD (sự phân tán nhiễm sắc chất tinh trùng – Sperm Chromatin Dispersion). Nó đánh giá mức độ đứt gãy ADN tinh trùng bởi kích thước của quầng (halo) và (hoặc) là xuất hiện hoặc không xuất hiện. SpermFuncTM DNAf có thể hữu ích trong phân tích nguyên nhân vô sinh và sảy thai tự nhiên. Nó có ý nghĩa lâm sàng quan trọng khi lựa chọn phương pháp hỗ trợ sinh sản. Ngoài ra có thể dựa vào SpermFuncTM DNAf kiểm tra sự phân mảnh ADN tinh trùng để dự báo kết cục thai kỳ.

Đặc tính của kit:

Sử dụng phương pháp tối ưu, kết quả của xét nghiệm là đặc hiệu, và đuôi tinh trùng có hình rạng riêng biệt, rất dễ để nhận biết

Nhiều dụng cụ được trang bị trong bộ kit, dễ dàng sử dụng

Thực hiện nhanh trong 1 giờ, kết quả được quan sát dưới kính hiển vi quang học thông thường mà không cần trang bị bất cứ thiết bị gì đặc biệt, dễ áp dụng trong các phòng khám, bệnh viện.

40 test trên một kit. Giá xét nghiệm rất cạnh tranh và phù hợp với tất cả các đơn vị

Được tạo ra bởi các kỹ thuật tiên tiến đặc biệt, các chất phản ứng bền và đáng tin cậy với hạn sử dụng 2 năm.

Công nghệ bảo quản độc đáo duy nhất cho mẫu vật có thể giúp mẫu vật lưu trữ trong ít nhất 15 ngày, có thể tạo ra kết quả giống như mẫu tươi. Nó có giá trị để kiểm tra các lô sản phẩm tại đơn vị lâm sàng.

Chỉ định của SpermFuncTM DNAf:

Dưới đây là một số khuyến cáo của hãng BRED Life Science về việc sử dụng kit SpermFuncTM DNAf.

Tất cả người đàn ông vô sinh quá sáu tháng hoặc 1 năm

Dành cho người làm IUI, IVF, ICSI
Người đàn ông quá 40 tuổi
Người đàn ông hút thuốc
Người nghiện ma túy
Bệnh nhân trong điều trị ung thư
Người tiếp xúc với các điều kiện độc hại
Nhiễm hệ sinh dục
Mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh

Nhận xét