Có nên đi thử ADN?

Dạo gần đây, tôi pháy hiện thấy cháu nội tôi chẳng hề giống ông nôi cũng không giống bố nó. Nhiều người trong xóm cứ đồn đoán, cháu không phải cháu nội tôi.

>> Địa chỉ xét nghiệm adn ở hà nội uy tín

Tôi lấy chồng khá muộn và cố mãi mới sinh được một đứa con trai, nhưng bất hạnh mang dị tật, mắc bệnh down bẩm sinh nên khá ngu ngơ, chậm chạp. nuôi con mãi đến lúc nó đã 35 tuổi, tôi mới giật mình nhận ra rằng, cả hai vợ chồng đều đã già cả không thể đủ sức nuôi mãi nên tôi bàn với chồng tìm vợ cho con. 

Cũng may trời thương, qua mai mối con trai tôi được tác hợp cùng một cô gái quá lứa, lỡ thì ở tỉnh xa lên Hà Nội làm nghề đồng nát. Hai bên thấu hiểu hoàn cảnh của nhau nên cũng từ đó mà con tôi nên duyên chồng vợ.

Xét nghiệm ADN, có nên không?

Về phần con dâu tôi thì cũng chẳng có điều gì phàn nàn. Nó chịu khó, rất ngoan ngoãn và lễ phép lại rất thương chồng. Hai vợ chồng nó sống chung nhà với tôi và ông nhà, vốn, chúng tôi có cửa hàng bán đồ ăn sáng nên tôi cũng truyền nghề cho con tự quán xuyến.

Cưới nhau được một năm, con dâu tôi báo có bầu làm cả nhà tôi vừa mừng vừa lo. Mừng vì cuối cùng, gia môn cũng có người nối dõi nhưng lại khá lo, sợ cháu sinh ra có giống bố không. Đến khi con dâu hạ sinh, chúng tôi mới thở phào phấn khởi vì cháu nội khỏe mạnh, khôi ngô. Đặc biệt, nó càng lớn lại càng thông minh, nhanh nhẹn và cũng hiếu động như bao đứa trẻ khác.

Tuy nhiên, có điều làm tôi luôn đau đáu trong lòng, sợ chuyện này nói ra sẽ ảnh hưởng đến hòa khí giữa mẹ chồng, nàng dâu. Nhiều lần, mọi người trong xóm cứ bàn tán với nhau, bảo cháu nội chẳng giống con tôi, đồn là con của ông hàng xóm.

Ban đầu, nghe được tôi rất tức giận vì nghĩ rằng hàng xóm đặt điều, tuy nhiên, càng trông lại, tôi cũng ngờ ngợ vì thấy cháu không có nét gì giống ông, hay bố nó. Sinh nghi, nhiều đêm tôi ngồi nhớ lại, ông hàng xóm thường xuyên sáng tại quán con tôi. Không những thế, ông còn nhiệt tình phụ giúp con dâu tôi bưng bê đồ khi quán đông khách. Đôi khi, tôi còn thấy hai người còn tình tứ với nhau. 

Nghi là nghi thế nhưng tôi không có đủ chứng cứ, tôi vẫn muốn biết sự thực như thế nào. Tôi đang tính sẽ đưa cháu đo làm xét nghiệm adn cho chắc chắn nhưng phân vân, làm vậy có nên không. Xin quý vị cho tôi một lời khuyên để người bà như tôi dập tắt được cơn "sóng ngầm" trong lòng.

Chuyên gia tâm lý Minh Ngọc: Chào bác! Hoàn cảnh của bác trong tỉnh thế này quả thật là khó xử. Cháu biết, bác tuy hoài nghi nhưng vẫn rất thương yêu cháu, con dâu nhiều. Chuyện này cháu nghĩ chẳng thể trách bác được khi bác mong muốn có đứa cháu để nối dõi tông đường. Nếu, mọi việc không được biết sớm, sau này sẽ rất rắc rối vì vậy, đi xét nghiệm ADN là việc bất đắc dĩ nhưng không thể không làm.

Một buổi tâm sự sẽ giúp mẹ chồng nàng dâu hiểu nhau hơn

Theo bác, con dâu và người hàng xóm đó có sự tình tứ với nhau nhưng đó chỉ là suy xét, cho nên không thể khẳng định. Là người ngoài cuộc nên cháu mong muốn, góp ý với bác giữ bình tĩnh hơn để hóa giải mọi chuyện. Cùng là phụ nữ và hơn nữa, ở trong hoàn cảnh của chị ấy cùng khá thiệt thòi cho con dâu bác, vì vậy, bác nên tạo cơ hội để có dịp gần gũi, tâm sự cùng chị.

Những cuộc nói chuyện như vậy sẽ khiến cả hai hiểu nhau hơn, thay vì hoài nghi mà đẩy quan hệ mẹ chồng nàng dâu xa cách. Cháu mong mọi chuyện vẫn tốt đẹp và thắc mắ sẽ được hóa giải.

Nhận xét