GENTIS sở hữu phòng lab hiện đại đạt tiêu chuẩn Quốc tế

Quy trình xét nghiệm ADN được thực hiện cụ thể ra sao là thắc mắc của không ít người. Nếu bạn cũng có chung câu hỏi này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!


Xét nghiệm ADN là cách đơn giản và hiệu quả nhất để xác định các mối quan hệ huyết thống.

Bước 1: Tư vấn

Tư vấn là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng trong toàn bộ quy trình xét nghiệm ADN. Để đảm bảo mình sẽ được thực hiện xét nghiệm ADN tại cơ sở uy tín, chất lượng nhất, bạn hãy yêu cầu tư vấn viên giải đáp rõ ràng về các dịch vụ xét nghiệm ADN hiện nay và xem mình thực sự cần làm xét nghiệm nào:

– Xét nghiệm adn huyết thống: Nhằm xác định các mối quan hệ huyết thống cha – con, mẹ – con,…thông qua việc phân tích ADN.

– Xét nghiệm ADN hành chính: Là xét nghiệm ADN nhằm hoàn thiện các thủ tục hành chính như: làm giấy khai sinh, hộ tịch,…

– Làm thẻ ADN cá nhân: Thẻ ADN cá nhân có vai trò như một chứng minh thư sinh học giúp bạn thuận lợi hơn trong việc nhận diện các mối quan hệ huyết thống, họ hàng, giúp nhanh chóng xác định danh tính trong một số trường hợp đặc biệt,…

– Giám định ADN hài cốt
Bước 2: Thu mẫu


Trong quy trình xét nghiệm ADN bạn cần thu mẫu cẩn thận để tránh ảnh hưởng đến kết quả.

Để thực hiện xét nghiệm ADN bạn cần cung cấp một trong các mẫu xét nghiệm sau:

– Mẫu máu

– 3-5 sợi tóc có nang chân, không phân biệt tóc đen hay tóc trắng, tuy nhiên không sử dụng tóc rơi rụng.

– 3-5 mẫu móng tay/chân

– Một số mẫu đặc biệt như mẫu tinh dịch, bao cao su, đầu lọc thuốc lá,…

Lưu ý: Đối với người làm xét nghiệm ADN hành chính thì cần thực hiện việc lấy mẫu trước sự chứng kiến của nhân viên trung tâm xét nghiệm. Khi đến trung tâm để lấy mẫu, bạn cũng nên mang cả giấy tờ chứng minh thân phận như chứng minh thư,…
Bước 3: Chuyển mẫu

Đối với các trường hợp thu mẫu tại nhà sẽ có thêm bước chuyển mẫu. Đối với các xét nghiệm ADN huyết thống, bạn hoàn toàn có thể thu mẫu tóc, móng tay, móng chân,…ngay tại nhà và cho riêng ra từng phong bì, đề tên và gửi về trung tâm xét nghiệm để tránh nhầm lẫn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn dịch vụ hỗ trợ thu mẫu tại nhà. Như vậy các nhân viên được đào tạo bài bản sẽ tới hỗ trợ bạn và cam kết chuyển mẫu theo đúng quy định.
Bước 4: Tiến hành phân tích mẫu tại trung tâm xét nghiệm 
ADN

Sau khi nhận được mẫu xét nghiệm, các chuyên gia sẽ tiến hành phân tích ADN và chỉ ra kết quả sớm cho bạn.


GENTIS sở hữu phòng lab hiện đại đạt tiêu chuẩn Quốc tế giúp việc xét nghiệm ADN diễn ra nhanh chóng, dễ dàng, sớm có kết quả.

Bước 5: Gửi trả kết quả cho khách hàng

Sau khi có kết quả trung tâm xét nghiệm sẽ tiến hành trả kết quả trên điện thoại, zalo, email,…tùy theo yêu cầu bảo mật của bạn. Riêng với GENTIS, chúng tôi chỉ trả kết quả cho người ký tên đăng ký làm xét nghiệm và những người sở hữu mã số bí mật do người đăng ký làm xét nghiệm yêu cầu.

Tại GENTIS, việc xét nghiệm ADN huyết thống hoàn toàn có thể trả kết quả sớm nhất chỉ sau 4h đồng hồ.

Như vậy trên đây chúng tôi đã hướng dẫn bạn chi tiết quy trình xét nghiệm ADN. Nếu muốn thực hiện xét nghiệm ADN cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, xin bạn vui lòng liên hệ với tổng đài của GENTIS 1800 2010.

Nhận xét