Các Bước Xét Nghiệm ADN Cha Con?

Trong dân gian ngày xưa, người ta thường xác định quan hệ máu mủ thông qua hình thái bên ngoài của mỗi người.

Ngoài ra ông bà ta có cách dân gian là cắt máu của 2 người đem bỏ vào bát nước, nếu hai giọt máu dính liền thì hai người có quan hệ huyết thống với nhau còn không thì ngược lại, sau này việc xác định này được nói là không có cơ sở.

Ngày nay khoa học phát triển việc xác định huyết thống giữa các thành viên trong một gia đình là hết sức đơn giản, chỉ cần tới bệnh viện làm xét nghiệm ADN là sẽ biết ngay kết quả chính xác.

Vậy, xét nghiệm ADN là gì? Chi phí để xét nghiệm adn cha con là bao nhiêu tiền? Sau đây là những thông tin giúp bạn tìm hiểu về ADN?

Xét Nghiệm ADN Cha Con Hết Bao Nhiêu Tiền

ADN Là Gì ? Như Thế Nào Gọi Là Xét Nghiệm ADN ?

ADN được xác định là một đoạn gen bao gồm các nuclêôtit có tên gọi như A,T,G,X nó có trong mọi tế bào của cơ thể, mang thông tin di truyền giữa các thế hệ.

Quy định những hình thái mà người có cùng quan hệ huyết thống có chung, ví dụ như giống nhau về khuôn mặt, dáng người.

Thế hệ sau sẽ được thừa hưởng những đặc điểm gen của thế hệ đi trước hay nói chính xác được di truyền ADN.

Nói dễ hiểu hơn đứa bé có mối quan hệ máu mủ với cha mẹ của nó thì nó sẽ được có những đặc điểm được thừa hưởng từ những đặc điểm của cả cha lẫn mẹ.

Vậy xét nghiệm ADN là xét nghiệm dùng xác minh chính xác mối quan hệ máu mủ các thành viên trong gia đình.

Khi thực hiện xét nghiệm ADN đối với quan hệ cha mẹ và con cái. ADN của người con có thể sống cha mẹ với 90%. Đối với anh chị em trong nhà cũng nằm trong khoảng này. Đối với ông bà cô dì chú bác tỷ lệ giống ADN sẽ thấp hơn một chút.

Một trường hợp ADN giống hoàn toàn đó là trường hợp sinh đôi cùng trứng. Bởi việc sinh đôi cùng trứng là việc phôi thai được phân tách thành hai phần giống hệt nhau, cùng chứa một bộ nhiễm sắc thể chung, và bộ gen ADN chung.

Xét nghiệm ADN đối với quan hệ cha mẹ và con cái

Các Bước Xét Nghiệm ADN Cha Con?

Bất cứ một thành phần gì trên cơ thể con người có thể xác định được tế bào đều có thể đem đi xét nghiệm như chẳng hạn như máu, mô, xương tủy, móng tay hay răng. Tuy nhiên một vài bộ phận cũng không cho kết quả chính xác.

Ví dụ như đuôi tóc, bởi phần này thường là các tế bào chết hình thành nên lên do đó kết quả xét nghiệm sẽ không chính xác, người ta thường sử dụng phần năng tóc thay vì lấy cả sợi tóc để đi xét nghiệm.

Phổ biến nhất trong xét nghiệm ADN là xét nghiệm máu. Bởi vì nó đơn giản và cho kết quả có độ ổn định nhất, thời gian lấy kết quả cũng là nhanh nhất. Thông thường xét nghiệm ADN phải mất từ 1 ngày đến cả tuần mới có kết quả. Các bước để thực hiện một cuộc thí nghiệm ADN gồm có:

– Liên lạc với các trung tâm y tế, các cơ sở bệnh viện trước khi thực hiện cuộc xét nghiệm ADN để biết cần phải chuẩn bị những gì.

– Lấy mẫu xét nghiệm từ hai bên xét nghiệm. Chẳng hạn như xét nghiệm ADN cha và con thì phải có mấu máu, mô, răng tóc của cả người cha và người con, không thể xét nghiệm đơn lẽ để đưa ra kết luận

– Chuẩn bị đồ dựng mẫu xét nghiệm, Đựng mẫu xét nghiệm và ghi rõ họ tên để tránh nhầm lần

– Kí tên vào các thủ tục cần thiết để trung tâm y tế liên hệ khi có kết quả

– Chờ đợi kết quả từ bác sĩ.

Có Thể Xét Nghiệm ADN Cha Con Khi Mang Thai Hay Không?

Nhờ sự phát triển của công nghệ tiên tiến, thai nhi chỉ cần từ 7 đến 14 tuần tuổi đã có thể để tiến hành xét nghiệm quan hệ huyết thông với lại người cha và các thành viên trong gia đình của mình.

Tuy nhiên để đạt kết quả chính xác cần thực hiện xét nghiệm ở tuần thai kì thứ 20. Việc xét nghiệm dựa vào máu, sinh thiết nước ối của người mẹ.

Vì trong máu và sinh thiết nhau thai của người mẹ mang thai đã có chứa các ADN của con và ADN này của con sẽ có những đặc điểm giống với adn của bố mẹ chúng.

Thai nhi chỉ cần từ 7 đến 14 tuần tuổi đã có thể Xét nghiệm ADN

Xét Nghiệm ADN Cha Con Hết Bao Nhiêu Tiền?

Hiện nay nền y học phát triển, các bệnh viện được trang bị máy móc xét nghiệm ADN mọc lên rất nhiều, nên bạn có thể đến bất cứ một trung tâm y tế nào để thăm khám và xét nghiệm .

Nên lên mạng tìm hiểu một vài cơ sở, phòng khám, bệnh viện có thể xét nghiệm ADN uy tín trên địa bàn của bạn trước khi đi tránh tình trạng bị lôi kéo. Cò mồi, để tiền mất tật mang.

Có Thể Xét Nghiệm ADN Cha Con Ở Đâu Uy Tín?

Môt trong nhưng trung tâm uy tín tôi có thể giới thiệu với bạn là Gentis, tại đây bạn sẽ được các nhân viên hướng dẫn tận tình, kết quả xét nghiệm là vô cùng đảm bảo, và độ giữa bí mật cho khách hàng có thể chắc ăn tới 100%.

Giá của mỗi lần xét nghiệm sẽ tuy vào loại xét nghiệm và tùy vào các trung tâm y tế khác nhau. Giá xét nghiệm huyết thống với các thành viên trong gia đình cũng khác nhau. Để dễ hiểu có thể lấy ví dụ.

Xét nghiệm ADN cha con giao động từ 1 triệu đến 4 triệu đồng tùy loại xét nghiệm máu, tóc hay da…. Xét nghiệm giữa ông bà và con cháu hay giữa cô dì chú bác thì đắt hơn giao động từ 2 triệu đến 5 triệu đồng, tùy dịch vụ mà bạn lựa chọn.

Hi vọng với những chia sẽ trên bạn đã hiểu biết thêm về được thế nào là xét nghiệm ADN cha con và cũng như giá thành của mỗi lần xét nghiệm. Chúc bạn tìm được trung tâm uy tín để có kết quả tốt nhất.

Nhận xét