Xét Nghiệm ADN Là Loại Xét Nghiệm Gì?

Khi khoa học còn chưa phát triển việc xác nhận mối quan hệ huyết thống giữa các thành viên trong gia đình là hết sức khó khăn. Thường người ta chỉ dựa vào những đặc điểm bên ngoài để khẳng định người đó có phải là thành viên trong gia đình hay không, bởi những người trong cùng một gia đình sẽ có những nét tương đồng trên khuôn mặt.

Ngày nay việc giám định ảnh quan hệ huyết thống vô cùng đơn giản bạn chỉ cần một vài sợi tóc cũng đã xác định được ai là người có cùng máu mủ ruột thịt với mình. Đó được gọi là xét nghiệm ADN bằng tóc. Vậy xét nghiệm adn bằng tóc là gì? Xét nghiệm như thế nào? Và giá cả bao nhiêu? Những thông tin dưới đây sẽ cung cấp cho bạn điều này.

Xét nghiệm ADN bằng tóc

Khái Niệm Cơ Bản Về ADN? Xét Nghiệm ADN Là Loại Xét Nghiệm Gì?

Khái niệm cơ bản về ADN được định nghĩa như sau : ADN là một đoạn gen chứa những nuclêôtit mang thông tin di truyền, những ADN nó nằm xong nhân tế bào có ở cơ thể người hay bất cứ một loại sinh vật nào khác. ADN quy định các tính trạng trên mỗi cá thể và di truyền nó qua mỗi thế hệ. Vì vậy đứa trẻ khi sinh ra sẽ có những đặc điểm ADN giống cha và mẹ của chúng.

Xét nghiệm ADN là việc lấy một mẫu máu, mô, tóc, răng, hay đơn giản chỉ là một mẫu móng tay từ người cha, người mẹ hoặc các thành viên trong gia đình đối với người cần chứng thực nhân thân . Giữa mối quan hệ ruột thịt cha mẹ với con cái, ADN sẽ có mức độ giống từ 90 đến 99% trường hợp với ông bà cô chú thì tỷ lệ giống ADN sẽ thấp hơn. Nếu hai anh em hoặc hai chị em sinh cùng trứng thì ADN của họ sẽ có mức độ giống nhau là 100 phần trăm.

Xét Nghiệm ADN Với Mục Đích Xác Định Huyết Thống Bằng Tóc Là Gì?

Xét nghiệm ADN bằng tóc là việc sử dụng tóc của đối tượng cần xét nghiệm với đối tượng cần kiểm chứng để xác định mối quan hệ máu mổ. Đây là phương pháp xét nghiệm được xem là vô cùng đơn giản, không gây đau đớn cho người đi xét nghiệm. Người đi xét nghiệm có thể tự tiến hành lấy tóc mà không cần phải có các cán bộ y tế hỗ trợ trợ . Tuy nhiên để xét nghiệm được ADN bằng tóc không phải lúc nào cũng thành công. Do yêu cầu đầu tiên phải hiểu được cấu trúc của tóc như thế nào, để xét nghiệm cần phải nhổ cả chân tóc. Tóc được cấu tạo như sau:

Gồm hai thành phần chính là nang tóc và chân tóc.

Nang tóc: Nang tóc hay còn gọi là phần gốc tóc là phần nằm ở dưới da đầu mỗi nang tóc đều có chứa các mạch nhỏ li ti và các sợi thần kinh bám chặt lấy da đầu để hút dinh dưỡng đi nuôi tóc. Các nang tóc cũng giúp cho việc tóc có thể dài ra sau khi bạn cắt tóc. Đây là một bộ phận nếu đi đi xét nghiệm sẽ có kết quả vô cùng chính xác.

Thân tóc:

Phần thân tóc chính là phần tóc mà bạn thường phải trải truốt hàng ngày. Khi nó được nang tóc nuôi lớn sẽ mọc dài ra và càng dài các tế bào sẽ dần dần chết đi tạo thành thân tóc. Vì vậy khi cắt phần tóc này bạn sẽ không có cảm giác đau đớn và nó cũng không giúp ích trong việc xác định ADN là mấy.

Cấu trúc sinh học của sợi tóc

Xét Nghiệm ADN Bằng Tóc Như Thế Nào?

Xét nghiệm ADN bằng tóc là vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần nhổ phần tóc có chứa cả nang tóc của các đối tượng xét nghiệm mang đi xét nghiệm là xong. Chú ý cần phải có đủ số lượng tóc để kết quả xét nghiệm là chính xác nhất. Thông thường người ta thường lấy từ 6 đến 10 sợi tóc cho mỗi lần xét nghiệm để đủ lượng tế bào có thể lấy được từ tóc. Các bước tiến hành thí nghiệm như sau:

– Liên hệ với trung tâm xét nghiệm để được hướng dẫn các thủ tục xét nghiệm ADN cần thiết.

– Chuẩn bị dụng cụ để nhổ tóc như nhíp nhổ, và chuẩn bị dụng cụ đựng tóc như phong bì, túi giấy bóng.

– Điền đầy đủ thông tin xét nghiệm để tránh tình trạng nhầm lẫn các kết quả với nhau.

– Kí tên xác nhận.

– Chờ đợi kết quả.

Xét nghiệm ADN bằng tóc như thế nào?

Xét Nghiệm ADN Bằng Tóc Để Xác Định Huyết Thống Giá Bao Nhiêu Tiền?

Tùy vào các trung tâm xét nghiệm và các cơ sở bệnh viện mà giá thành của việc xét nghiệm ADN bằng mẫu tóc sẽ khác nhau. Hơn nữa với từng đối tượng xét nghiệm, với từng loại dịch vụ xét nghiệm cũng khác nhau chẳng hạn như sẽ có sự chênh lệch giá giữa xét nghiệm cha con, xét nghiệm ông bà với cháu, xét nghiệm cô dì chú bác với cháu, giá thành cũng có sự khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung giá thành của các loại xét nghiệm đó như sau:

– Xác định quan hệ cha mẹ con có giá rẻ nhất từ 1 đến 2 triệu .

– Quan hệ ông bà và cháu từ 2 đến 4 triệu .

– Quan hệ với cô dì chú bác cũng từ 2 đến 4 triệu.

Xét Nghiệm ADN Bằng Tóc Ở Đâu Là Uy Tín.

Để xét nghiệm ADN bạn cần phải đến những trung tâm y tế như bệnh viện, phòng khám có các thiết bị , dụng cụ xét nghiệm ADN. Bình thường bạn sẽ xét nghiệm tại các bệnh viện lớn hoặc ngoài ra bạn cũng có thể đến các trung tâm xét nghiệm, phòng thí nghiệm chuyên khoa để biết mối quan hệ của các thành viên trong gia đình, có phải máu mủ ruột già trong gia đình hay không.

Một địa chỉ uy tín mà bạn có thể đến để xét nghiệm là phòng khám Gentis, tại đây bạn có thể đảm bảo được kết quả xét nghiệm là tuyệt đối chính xác và bí mật, giá cả lại hết sức phải chăng.

Hi vọng với những thông tin trên bạn có thể đã có thêm nhiều hiểu biết về việc xét nghiệm ADN bằng tóc.

Nhận xét