Chi phí để tiến hành xét nghiệm ADN là bao nhiêu?

Chi phí xét nghiệm adn – Khi mà các hoạt động phân tích và giám định ADN trở nên quá phổ biến như hiện nay. Giá cho loại hình dịch vụ này cũng khá mềm. Chỉ từ 1,5 triệu đồng là bạn đã có thể tiếp cận với các hình thức xét nghiệm đơn giản. Tất nhiên cũng vẫn có những kỹ thuật xét nghiệm chuyên sâu, đòi hỏi kỹ thuật phức tạp và thời gian thì chi phí cũng lên đến vài chục triệu trở lên.

Chi phí xét nghiệm ADN

Việc tiến hành xét nghiệm ADN được tiến hành khá phổ biến. Nhưng lại có quá nhiều trung tâm ra đời, chính vì thế dẫn tới sự băn khoăn. Chi phí để tiến hành xét nghiệm là bao nhiêu? Bài viết sẽ đưa ra một số thông tin về chi phí xét nghiệm ADN huyết thống dưới đây

Thực ra không có mức giá cố định nào cho dịch vụ này vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

Chi phí xét nghiệm ADN

Mẫu xét nghiệm

Có rất nhiều mẫu được sử dụng để xét nghiệm ADN như: Mẫu máu, mẫu niêm mạc miệng, mẫu tóc, mẫu móng, mẫu cuống rốn…Dù những mẫu thử này khác nhau, nhưng sẽ cho ra chung một kết quả.

Tùy vào mẫu xét nghiệm sẽ có cách thức thực hiện phân tích lại khác nhau. Cách lấy và bảo quản cũng khác nhau. Tùy vào độ phức tạp, khó khăn của mẫu xét nghiệm mà khách hàng lựa chọn sẽ có mức giá xét nghiệm khác nhau.

Chi phí xét nghiệm ADN

Thời gian nhận kết quả

Thông thường, thời gian nhận kết quả xét nghiệm khoảng từ 2- 3 ngày làm việc, trừ ngày lấy mẫu, ngày lễ, tết, thứ 7 và ngày chủ nhật .

Trong trường hợp khách hàng có nhu cầu cần lấy gấp, lấy ngay, hoặc những trường hợp đặc biệt khác, thì khách hàng sẽ phải trả một mức phí khác.
Trung tâm xét nghiệm

Hiện nay có khá nhiều các trung tâm xét nghiệm xuất hiện. Bên cạnh trung tâm uy tín là những trung tâm không đảm bảo chất lượng. Sử dụng công nghệ không đạt chuẩn về Forensic. Trung tâm không có giấy phép, không có chức năng xét nghiệm. Do đó, việc lựa chọn trung tâm nào sẽ quyết định giá xét nghiệm là bao nhiêu. Lựa chọn trung tâm uy tín, đương nhiên mức giá càng hợp lí và an toàn.

Chi phí xét nghiệm ADN

Khi đi xét nghiệm ADN cần mang theo những gì?

Người đi xét nghiệm ADN mang theo chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của người đến xét nghiệm.

Trẻ em dưới 15 tuổi phải có giấy khai sinh, một hình 4×6 mới nhất. Nếu người con chỉ có giấy chứng sinh thì phải thử thêm người mẹ.

Mang theo tất cả giấy tờ bản chính, bệnh viện sẽ chụp sao và giữ lại bản photo

Khi tới xét nghiệm, bạn nên tự động điền thông tin vào “phiếu yêu cầu xét nghiệm”

Chi phí xét nghiệm ADN

Những đối tượng nào cần xét nghiệm ADN

Cha/con và mẹ: khi liên quan tới vấn đề tư pháp, bảo lãnh định cư nước ngoài…

Cha và con: không liên quan tới vấn đề trên nhưng phải có người mẹ đi theo để xác nhận mối liên hệ trong gia đình. Nếu mẹ không đi theo, người cha cần làm bản cam kết về sự vắng mặt đó.

Thai phụ đang trong thời gian mang thai, gia đình có truyền thống mắc các bệnh di truyền cũng cần xét nghiệm adn thai nhi. Đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Trên đây là một vài thông tin liên quan tới chi phí và trước khi muốn tiến hành xét nghiệm ADN. Bài viết hy vọng bạn đã có các thông tin cần thiết trước khi tiến hành xét nghiệm.

Nhận xét