Lựa chọn đơn vị xét nghiệm gene di truyền uy tín

Phân tích ADN là phương pháp xác định mối quan hệ huyết thống chuẩn xác nhất hiện nay. Nhưng bạn đã biết để thực hiện Xét nghiệm ADN cần những gì hay chưa? Nếu chưa, chúng tôi tin chắc rằng bài viết này là dành cho bạn!

Cơ sở khoa học của phương pháp xét nghiệm ADN xác định quan hệ huyết thống

ADN (Axit DeoxyriboNucleic) tồn tại trong các tế bào của cơ thể,có cấu trúc phân tử như một thang xoắn với 2 sợi kép chứa các thông tin di truyền dưới dạng mã số. Thông thường, 1/2 ADN của một cá nhân được kế thừa từ mẹ và một nửa còn lại được di truyền từ cha. Đây chính là cơ sở cho việc phân tích adn của một cá nhân có thể giúp chúng ta chỉ ra các mối quan hệ gia đình của họ. 


Thực tế, xét nghiệm ADN còn được gọi với nhiều tên thông dụng khác như phân tích ADN, xét nghiệm huyết thống, giám định ADN. Để thực hiện xét nghiệm ADN xác định quan hệ huyết thống các nhà nghiên cứu sẽ phải thu thập và tiến hành mẫu ADN của 2 cá nhân đang có nghi ngờ quan hệ huyết thống để phân tích thông tin di truyền của họ. Bằng cách so sánh các thông tin di truyền đã được chỉ ra, chúng ta sẽ xác định được mối quan hệ huyết thống của họ. 

Xét nghiệm ADN cần những gì?

Để xét nghiệm ADN nhanh chóng và chính xác nhất, bạn cần:

1. Lựa chọn đơn vị xét nghiệm gene di truyền uy tín

Hiện nay, trên thị trường không khó để quý khách hàng có thể tìm được một đơn vị cung cấp các dịch vụ phân tích ADN xác định quan hệ huyết thống. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bạn nên ưu tiên lựa chọn các cơ sở thực hiện xét nghiệm ADN dưới sự giám sát chặt chẽ theo tiêu chuẩn ISO. 

Lý do là bởi xét nghiệm ADN là một trong số lĩnh vực đòi hỏi độ chuẩn xác cực cao. Mỗi kết quả phân tích ADN không chỉ ảnh hưởng đến số phận một người mà còn có thể ảnh hưởng đến một vài gia đình và xã hội. 

Khi một trung tâm phân tích gene di truyền vận hành theo tiêu chuẩn ISO thì đồng nghĩa tất cả các quy trình từ thu tách, bảo quản mẫu, phân tích ADN, đọc kết quả đều được kiểm soát theo một quy trình nghiêm ngặt đảm bảo độ chính xác và ổn định của kết quả xét nghiệm. 

Nếu bạn đang không biết làm sao để tìm được một đơn vị xét nghiệm ADN theo tiêu chuẩn ISO thì GENTIS sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Ra đời và phát triển được gần một thập kỷ, GENTIS luôn là một trong những đơn vị đi đầu về phân tích di truyền với phòng Lab chuẩn Quốc tế với các thiết bị giải trình tự gene nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, EU. Ngoài ra, không chỉ sở hữu đội ngũ chuyên gia hàng đầu, GENTIS còn tự hào mọi quy trình làm việc đều vận hành theo tiêu chuẩn ISO 9002 - 2015. 


2. Kí vào đơn yêu cầu xét nghiệm huyết thống 

Hiện nay, đa số các trung tâm xét nghiệm ADN uy tín trong đó có GENTIS sẽ chỉ tiến hành phân tích ADN theo yêu cầu tự nguyện của khách hàng. Do đó, khi nhận được "Giấy đề nghị phân tích ADN" quý khách hàng cần điền đầy đủ thông tin với chữ ký của khách hàng ở phần yêu cầu phân tích. 

Không chỉ thế, sau khi cung cấp cho trung tâm các mẫu ADN đã thu thập,quý khách cũng xin vui lòng ký cam kết đảm bảo quá trình thu mẫu không bị lây nhiễm. Đơn vị xét nghiệm ADN sẽ có quyền giữ lại các kết quả xét nghiệm ADN cho đến khi khách hàng thanh toán đủ chi phí thực hiện dịch vụ. 

3. Cung cấp mẫu xét nghiệm ADN theo yêu cầu của trung tâm xét nghiệm

Cung cấp mẫu xét nghiệm ADN là một trong những đáp án không thể thiếu của câu hỏi “xét nghiệm adn cần gì?”. Tuy nhiên, việc cung cấp mẫu xét nghiệm cũng có sự khác biệt tùy thuộc vào gói dịch vụ phân tích gene mà bạn yêu cầu:

- Đối với xét nghiệm ADN tự nguyện

Khách hàng có thể tự thu bất kỳ 1 trong các loại mẫu: Máu, tóc, móng,….Xét nghiệm ADN tự nguyện không ràng buộc về giấy tờ pháp lý. Trung tâm xét nghiệm sẽ kết luận chính xác và khách quan dựa trên mẫu mà khách hàng cung cấp đồng thời trung tâm cũng sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về kết quả xét nghiệm. Tuy nhiên, quý khách hàng cũng nên lưu ý kết quả của xét nghiệm ADN tự nguyện có thể không sử dụng được trong cơ quan hành chính, không sử dụng được trong tố tụng dân sự, hình sự.

- Đối với xét nghiệm ADN hành chính

Đối với xét nghiệm ADN hành chính Mẫu xét nghiệm được trực tiếp lấy bởi Công ty GENTIS (yêu cầu lấy máu hoặc niêm mạc miệng). Khách hàng cần xuất trình đầy đủ giấy tờ tùy thân khi thực hiện dịch vụ. Trung tâm phân tích ADN sẽ đưa kết luận chính xác theo người và giấy tờ. Đồng thời, trung tâm xét nghiệm ADN cũng sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về kết quả xét nghiệm dựa trên các thông tin, sự cam kết của khách hàng. Kết quả sử dụng được trong cơ quan hành chính, tố tụng dân sự, hình sự.


4. Chờ kết quả gửi về

Sau khi hoàn thành thủ tục yêu cầu xét nghiệm ADN cũng như cung cấp mẫu cho đơn vị phân tích, quý khách hàng hãy chờ đợi kết quả theo thời gian từng gói dịch vụ. Để xem kết quả nhanh chóng nhất quý khách có thể lựa chọn nhận kết quả online. 

Ngoài ra, mọi thông tin khách hàng sẽ được bảo mật tuyệt đối bằng mã code lưu trên server và chỉ có người đứng tên yêu cầu xét nghiệm mới có thể xem được kết quả. Bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng chình là lời cam kết chân thực và rõ ràng nhất về uy tín của GENTIS suốt nhiều năm qua.

Trên đây chúng tôi đã liệt kê cho quý khách hàng xét nghiệm ADN cần những gì ?. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp cho quá trình thực hiện xét nghiệm ADN xác định quan hệ huyết thống của quý khách hàng nhanh chóng và thuận lợi hơn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, xin quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 1800.2010.

Nhận xét