Một số loại hình dịch vụ xét nghiệm ADN


Dịch vụ xét nghiệm ADN ở đâu, cách xét nghiệm và cần những gì. Tất cả sẽ được cập nhật đầy đủ tại ANDcenter. Kênh Blog chia sẻ thông tin và kiến thức đặc biệt chuyên sâu.

Dịch vụ xét nghiệm ADN là làm gì?

Là phép xét nghiệm dùng Axit Deoxyribo Nucleic có trong cơ thể chúng ta để xác định quan hệ huyết thống. Theo di truyền học, 23 sợi nhiễm sắc thể đơn có trong tế bào trứng của người mẹ và 23 sợi nhiễm sắc thể đơn có trong tinh trùng của người cha. Kết hợp với nhau tạo thành 23 cặp nhiễm sắc thể có ở người con. 23 cặp nhiễm sắc thể này có trong mỗi tế bào của cơ thể chúng ta (Ngoại trừ tế bào sinh dục trưởng thành). Xét nghiệm adn cho phép chúng ta kiểm tra được mối quan hệ huyết thống một cách chính xác nhất hiện nay (Nguồn: Nef.vn)

Phòng Lab xét nghiệm ADN

Một số loại hình dịch vụ xét nghiệm ADN:

Xác định mối quan hệ Cha/mẹ – con; Ông/bà – cháu; Anh/chị – em; Họ hàng,…
Làm giấy khai sinh, nhập tịch, visa, thừa kế,… và các thủ tục pháp lý khác
Xác định mối quan hệ huyết thống giữa thai nhi với người cha nghi vấn. Sử dụng mẫu máu trong tĩnh mạch của người mẹ mang thai. Không xâm lấn vào môi trường sống của thai nhi (NIPT)
Thẻ ADN cá nhân lưu trữ thông tin di truyền, được coi như một “Chứng minh thư” gen của chủ thẻ. Thẻ ADN cá nhân là xu hướng của tương lai …

Các loại mẫu được dùng làm xét nghiệm ADN

Dưới đây là một số loại mẫu hay được sử dụng
Mẫu thông thường: Mẫu máu, mẫu tóc có chân,mẫu móng tay, mẫu cuống rốn…
Mẫu đặc biệt: Mẫu bao cao su, mẫu bàn chải đánh răng, kẹo cao su… đã qua sử dụng
Mẫu khác: Hài cốt ( Xương, răng)

Lấy mẫu làm xét nghiệm ADN

Quy trình làm xét nghiệm ADN huyết thống


Đối tượng sử dụng dịch vụ phân tích ADN

Rất nhiều các mục đích khác nhau khi sử dụng dịch vụ giám định ADN. Tuy nhiên hình thức xét nghiệm ADN để xác định huyết thông đang là phổ biến nhất.

Đối tượng tham gia trong xét nghiệm ADN xác minh quan hệ cha con bao gồm đứa trẻ và người được cho là cha ruột. Sự tham gia của người mẹ làm tăng độ chính xác của kết quả nhưng không bắt buộc. Nếu các mẫu ADN của mẹ, con và bố nghi vấn khớp với nhau trong từng gene. Thì độ chính xác khẳng định có quan hệ huyết thống đạt từ 99.999% đến 99,9999%. Khi đó kết luận người đàn ông chính là cha ruột của đứa trẻ. Ngược lại, 2 hai mẫu ADN của người con và bố nghi vấn không khớp với nhau từ 2 gene trở lên. Kết luận 100% người đàn ông này không phải là cha của đứa trẻ.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về dịch vụ xét nghiệm ADN. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thêm các thông tin hữu ích và mới nhất về chủ đề này. Bạn có yêu cầu hay đóng góp nội dung, xin vui lòng liên hệ hoặc để lại phản hồi tại phần bình luận dưới đây. Trân trọng cảm ơn!

Nhận xét