Xét nghiệm máu nhận biết huyết thống

Dạ thưa bác sỹ. Em nghi ngờ vợ em mang thai là không phải là con của em xin bác sỹ cho em biết rõ trường hợp này của em với. Ngày 20 vợ em có nói em đưa tiền đi tháo vòng và đêm đó em có quan hệ hay không thì em cũng không biết nữa nhưng khi đi siêu âm thì vợ em có thai ngay ngày 20 luôn. Em nghi là vợ em có thai trước rồi về nhà gỉa bộ nói em đưa tiền đi tháo vòng rồi đổ thừa có thai với em. Vì trước đó vợ em có bỏ em đi vài tháng rồi về ở với em được 7 ngày thì vợ em mang thai liên ngày thứ 8 đó luôn.

Thường lệ nếu từ lúc quan hệ thì mấy ngày mới đậu thai em không biết gì mấy về chuyện có thai vì em không có tiền đi xét nghiệm adn nên em mong bác sỹ tận tình chỉ rõ cho em hiểu với. Em có thể xét nghiệm máu để biết đó là con em không bác sỹ.Xét nghiệm máu có được không bác sỹ.Em chân thành cảm ơn tất cả các bác sỹ .

Xét nghiệm ADN huyết thống khi mang thai có ảnh hưởng gì không ...

Chào em!

Ngay sau khi quan hệ tình dục thì tinh trùng có thể xâm nhập vào trong vòi trứng thời gian trung bình là từ 15 – 90 phút, nếu như khi đó đã có trứng rụng thì có thể tiến hành thụ thai luôn. Tuy nhiên nếu như trứng chưa rụng thì tinh trùng cũng có thể "chờ" thêm khoảng 48-72h để gặp được trứng và thụ thai. Vì thế có thể thụ thai ngay khi quan hệ hoặc sau đó 2-3 ngày thì đều có thể em nhé.Sau đó thai nhi sẽ phải mất khoảng 1-2 tuần để di chuyển từ vòi trứng vào trong buồng tử cung và qua siêu âm mới có thể thấy được túi ối trong buồng tử cung.

Hiện tại thì để xác định được mối quan hệ cha con thì phương pháp chính xác và hiện đại nhất hiện nay là xét nghiệm ADN. Tuy nhiên em nói chưa có điều kiện để xét nghiệm ADN mà muốn xét nghiệm máu để xác định huyết thống thai nhi. Phương pháp xét nghiệm máu thì trong một số trường hợp có thể xác định được huyết thống theo quy luật di truyền, nhưng nhiều trường hợp thì không xác định được do hệ nhóm máu ABO thì chỉ có 4 nhóm la A,B,O,AB và hệ RH thì chỉ có RH+ và RH- nên có rất nhiều người có cùng nhóm máu với nhau, khi đó việc xác định huyết thống sẽ có thể cho ra kết quả không chính xác. Vì thế nếu như muốn xác định chính xác con là của ai thì tốt nhất em vẫn chỉ có lựa chọn xét nghiệm ADN. Có thể việc kinh phí vào thời điểm này chưa cho phép thì em có thể chờ khi cháu sinh ra đời mới kiểm tra thì việc kiểm tra sẽ an toàn và tiết kiệm hơn.


Chúc em sức khỏe!

Nhận xét