Tình yêu mở đường tìm lại đứa con cho vợ

Từng chứng kiến biết bao câu chuyện "dở cười dở khóc" ngay tại trung tâm xét nghiệm ADN. Tuy không câu chuyện nào giống câu chuyện nào, nhưng mỗi câu chuyện qua đi để lại trong chúng tôi nhiều cảm xúc khác nhau.

Câu chuyện lấy đi nước mắt của nhiều chuyên viên tại trung tâm xét nghiệm ADN

Từng được chia sẻ câu chuyện cùng các gia đình tại trung tâm xét nghiệm, bao nhiêu vui buồn để lại. Câu chuyện này xảy ra đã mấy tháng nay, nhưng mỗi lần nhắc lại đều làm cho chúng tôi nghẹn ngào. Anh H – Sơn La đã cùng vợ lặn lội xuống trung tâm xét nghiệm ADN tại Hà Nội với mong muốn tìm lại đứa con dứt ruột đẻ ra của mình.

Gặp gỡ và quen nhau khi cùng làm tại khu công nghiệp ở Vĩnh Phúc, anh H, chị G dành tình cảm cho nhau được hơn 2 năm. Sau nhiều lần anh H bày tỏ muốn kết hôn cùng chị G đều chần chừ từ chối vì lí do “chưa sẵn sàng” thì đến năm ngoái anh chị đã quyết định đi đến hôn nhân. Trước ngày cưới, chị G đã thú nhận với anh H, khi còn là sinh viên, vì quá tin lời đường mật của một gã Sở Khanh đã khiến chị có bầu rồi sinh ra một bé trai. Do không đủ kinh tế, sợ điều tiếng, lại không nỡ phá thai nên chị đã quyết định sinh con rồi để lại đứa bé trong bệnh viện tại Hà Nội.

Tình yêu thực sự đã gạt đi những định kiến giúp anh tìm lại con cho vợ

Tình yêu mở đường tìm lại đứa con cho vợ

Kể từ ngày bỏ rơi đứa con đáng thương trong bệnh viện, chị G luôn cảm thấy đau khổ, day dứt, tự trách móc bản thân mình thật sự tồi tệ. Trong lúc chị đau khổ nhất thì anh H như một nguồn sống mới giúp chị có niềm tin trở lại. Tuy nhiên, nhận được yêu thương từ anh H bao nhiêu thì chị lại càng cảm thấy có lỗi với con và anh H bấy nhiêu. Đó cũng chính là lý do chị “năm lần bảy lượt” từ chối hôn nhân với anh H.

Ngồi nghe vợ tâm sự xong, anh hiểu và tha thứ cho chị. Thấy thương chị nhiều hơn là trách, sau khi tổ chức xong đám cưới anh H quyết định sẽ giúp chị tìm lại đứa con đã sinh từ hơn 3 năm trước. Anh không nói với chị vì sợ chị sẽ hy vọng quá nhiều rồi tìm không được sẽ lại làm chị đau buồn hơn nữa. anh H khéo léo hỏi chuyện để vợ nhớ lại và kể về cái ngày “định mệnh” đó. Có được khoảng thời gian và địa chỉ bệnh viện, anh quyết định bắt đầu bước trên con đường tìm lại con cho vợ.
May mắn mỉm cười với anh chị chỉ sau 3 tháng

Anh tìm đến bệnh viện năm đó vợ anh sinh đứa bé, sau thời gian nhờ các bác sĩ và điều dưỡng lật lại hồ sơ, cô điều dưỡng đưa cho anh một tờ giấy ghi lại địa chỉ trại trẻ mồ côi nuôi dưỡng con của chị và không quên nhắc nhở làm xét nghiệm ADN cho con để tránh nhận nhầm đứa bé.

Vui mừng khôn xiết, anh tìm đến trại trẻ mồ côi theo địa chỉ, được sự giúp đỡ nhiệt tình của các cô nuôi tại đây, anh đã tìm được bé trai trong khoảng thời gian đó. Vui mừng nhưng cũng chưa hẳn yên tâm, anh nhờ các cô nuôi chăm sóc bé và trở về nhà. Bí mật làm xét nghiệm ADN bằng tóc của vợ với đứa bé để khẳng định mối quan hệ huyết thống.

Xét nghiệm ADN để một lần nữa khẳng định chính xác đứa con cho vợ mình

Niềm hạnh phúc vỡ òa

Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm ADN qua điện thoại, anh thực sự vui mừng, vội vàng đến đón bé tới trung tâm phân tích di truyền tại Hà Nội và hẹn vợ ở đó. Khi thấy chồng bế đứa bé trên tay, chị nửa mừng nửa nghi, không dám tin đó chính là đứa con trai mà mình đã để lại và chạy trốn khỏi bệnh viện. Anh đưa phiếu kết quả xét nghiệm ADN cho chị, cả người chị run lên, ôm chầm lấy chồng và con khóc òa ngay tại trung tâm.

Chị không ngừng khóc, hai tay ôm chặt lấy con hôn lấy hôn để. Tâm sự với chúng tôi, chị không dấu nổi niềm hạnh phúc đó: “Cảm ơn các chuyên viên của trung tâm xét nghiệm ADN, tôi luôn có mong ước cháy bỏng là tìm lại được đứa con của mình, bù đắp những thiệt thòi mà tôi đã gây ra cho con. Trả lại cho con sự yêu thương mà đứa trẻ nào cũng đáng được nhận…”. Niềm hạnh phúc dường như được nhân đôi, khi vừa tìm lại được đứa con, lại do chính người chồng đầu ấp tay gối của mình tìm được.

Cuộc hội ngội của gia đình nhỏ đã khiến cả trung tâm vô cùng xúc động, cả không gian của trung tâm ngày hôm đó như cùng anh chị đắm chìm trong niềm hạnh phúc. Cầm tờ kết quả xét nghiệm ADN đến trại trẻ để làm thủ tục nhận con, anh chị không ngừng cảm ơn các cô đã nuôi dưỡng con trai bụ bẫm, khỏe mạnh đến như bây giờ.

Có lẽ, con đã không được may mắn như những đứa trẻ khác khi ngay từ những ngày còn non nớt nhất con không được nhận tình yêu thương từ cả cha và mẹ. Thế nhưng, đến giờ phút này thì con lại là một trong những đứa trẻ may mắn nhất khi được trở về với tổ ấm của mình. Tuy con không được chăm sóc bởi người cha sinh ra con, nhưng con lại được Thượng Đế mang đến một người cha khác tuyệt vời hơn rất rất nhiều…

Nhận xét