Chiết tách mẫu xét nghiệm ADN trong phòng vô trùng



Xét nghiệm ADN huyết thống là phương pháp xác định mối quan hệ huyết thống chính xác nhất hiện nay, với kết quả chính xác lên đến hơn 99,9%, xét nghiệm ADN trở thành lựa chọn hàng đầu trong việc thực hiện xác định mối quan hệ huyết thống.

Thu mẫu xét nghiệm

Trước khi tiến hành thu mẫu xét nghiệm ADN huyết thống. Tất cả những trường hợp thực hiện xét nghiệm ADN huyết thống tại GENTIS đều được các chuyên gia tư vấn về quy trình thực hiện, chi phí xét nghiệm và thời gian thực hiện xét nghiệm tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

Các mẫu xét nghiệm ADN huyết thống được kĩ thuật viên của GENTIS tiến hành thu mẫu trực tiếp tại trung tâm xét nghiệm, tại nhà hoặc có thể gửi chuyển phát mẫu từ xa mà không cần điều kiện bảo quản nghiêm ngặt. Mẫu xét nghiệm được tách chiết từ nhiều loại mẫu khác nhau chứa tế bào của người thực hiện xét nghiệm.

Các loại mẫu có thể dùng trong xét nghiệm ADN huyết thống

Mẫu xét nghiệm thông thường: Tất cả những mẫu xét nghiệm chứa tế bào của người được xét nghiệm: Tóc có chân, móng tay, móng chân, máu, niêm mạc miệng, răng,…

Mẫu đặc biệt: Đầu lọc thuốc lá, bàn chải đánh răng, tin trùng, kẹo cao su, bao cao su,… đã qua sử dụng.

Chiết tách mẫu xét nghiệm ADN trong phòng vô trùng

Mỗi xét nghiệm đều được tiến hành thực hiện đảm bảo theo quy trình nghiêm ngặt, ADN được tách chiết trong môi trường vô trùng với những quy định về độ ẩm, nhiệt độ phòng,… để chắc chắn không có bất kỳ một tác động nào từ môi trường làm ảnh hưởng đến kết quả ADN sau khi tách chiết.

Dữ liệu ADN sau khi được tách chiết trong phòng xét nghiệm sẽ được đọc trên máy giải trình, thể hiện dưới dạng biểu đồ và đọc bằng phần mềm chuyên dụng để cho ra kết quả xét nghiệm cuối cùng. Hội đồng khoa học sẽ một lần nữa thẩm định lại trước khi đưa ra những kết luận cho mỗi xét nghiệm khẳng định các mối quan hệ huyết thống như cha (mẹ) – con, anh – chị – em, ông (bà) – cháu,… với độ chính xác 100% trong trường hợp KHÔNG CÓ mối quan hệ huyết thống và chính xác lên tới hơn 99,9% đối với trường hợp CÓ mối quan hệ huyết thống.

Trả kết quả xét nghiệm

Kết quả xét nghiệm được trả cho người làm thủ tục xét nghiệm, có kí tên trong đơn khi làm yêu cầu xét nghiệm. Thời gian trả kết quả tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng với thời gian tối thiểu sau 3 giờ kể từ khi thu mẫu, tối đa là 3 ngày (không tính ngày cuối tuần, nghỉ lễ – tết theo quy định của nhà nước). Chi phí thực hiện xét nghiệm thay đổi tùy thuộc vào loại mẫu xét nghiệm và thời gian trả kết quả xét nghiệm.

Tất cả những xét nghiệm ADN xác định mối quan hệ huyết thống được thực hiện tại gentis đều được đảm bảo thực hiện theo đúng quy trình. Thông tin khách hàng được bảo mật tuyệt đối cho cả xét nghiệm ADN xác định huyết thống thông thường và xét nghiệm ADN cho thủ tục pháp lý.

Nhận xét