Xét nghiệm ADN huyết thống cần chuẩn bị mẫu xét nghiệm

Xét nghiệm ADN huyết thống là xét nghiệm phân tích thông tin ADN ở 23 cặp nhiễm sắc thể của hai hay nhiều người trong phạm vi quan hệ đặc biệt trong gia đình. Trước đây đã từng tồn tại các phương pháp khác để phục vụ cho mục đích này, như đối chiếu nhóm máu ABO, phân tích protein và enzyme hay sử dụng kháng nguyên bạch cầu (HLA), tuy nhiên xét nghiệm ADN là phương pháp tiên tiến và đáng tin cậy nhất hiện nay.


Mục đích của xét nghiệm ADN huyết thống

Xác định mối quan hệ huyết thống cha/mẹ-con.
Xác định mối quan hệ họ hàng.
Xác định quan hệ huyết thống theo dòng mẹ.
Xác định huyết thống cha con không xâm lấn.
Xác định huyết thống cha-con xâm lấn.
Giám định hài cốt.
Làm hồ sơ pháp lý/xuất ngoại (như làm visa, xin thị thực).
Làm thủ tục hành chính như làm giấy khai sinh, nhận họ hàng, anh em…

Xét nghiệm ADN huyết thống cần chuẩn bị những gì?

Hiện nay nhiều người có nhu cầu làm xét nghiệm ADN vì những lý do khác nhau. Tuy nhiên để chuẩn bị cho xét nghiệm đặc biệt này cần có một số yêu cầu có hợp pháp. Kết quả xét nghiệm có chính xác hay không còn phụ thuộc vào những điều đó.

Mẫu xét nghiệm

Mẫu thông thường: Mẫu máu, niêm mạc miệng, tóc có chân, móng tay, móng chân, cuống rốn…
Mẫu đặc biệt: Đầu lọc thuốc lá, bàn chải đánh răng, kẹo cao su (đã sử dụng), hài cốt (xương, răng).

Giấy tờ cần thiết: Việc xét nghiệm ADN được chia thành hai nhóm mục đích khác nhau. Tương ứng với đó, các giấy tờ cần cung cấp cũng khác nhau:

Nếu xét nghiệm ADN vì mục đích dân sự, cần mang theo giấy tờ tùy thân. Khi thực hiện đăng kí xét nghiệm, kèm theo mẫu xét nghiệm là một trong các loại sau: mẫu máu, niêm mạc miệng, tóc có chân, móng tay, móng chân, cuống rốn,…

Nếu xét nghiệm ADN vì mục đích pháp lý cần cung cấp một trong các mẫu xét nghiệm như trên kèm theo giấy tờ làm căn cứ pháp lý sau này. Nếu người yêu cầu xét nghiệm là người nước ngoài cần mang theo hộ chiếu bản gốc.

Ở Gentis, khách hàng sẽ được hướng dẫn thu mẫu tại nhà hoặc được các nhân viên trực tiếp hỗ trợ thu mẫu.

Xét nghiệm ADN huyết thống tại Gentis

Tại trung tâm gentis, với đội ngũ chuyên gia hàng đầu, phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế quy trình xét nghiệm nghiêm ngặt và chặt chẽ. Gentis khẳng định sẽ xóa bỏ mọi mối nghi ngờ của bạn về những mối quan hệ huyết thống.

Xét nghiệm huyết thống tại Gentis đảm bảo chính xác, bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng. Thời gian trả kết quả nhanh chóng. Dịch vụ Gentis chuyên nghiệp hỗ trợ thu mẫu tận nhà.

Nhận xét