Một số cách lấy mẫu xét nghiệm ADN đơn giản nhanh chóng

 Tổng hợp sơ lược 4 cách lấy mẫu bí mật mà chuẩn 100% xét nghiệm ADN huyết thống đạt yêu cầu


Là phụ nữ thời mở cửa này chắc bạn có đôi lần trót dại, vậy khi cần xác minh người bố cho con mình bạn cần làm những bước nào? Hoặc bạn là người thân thấy con cháu không giống bố nó, bạn phải làm sao cho vừa bí mật, vừa chính xác.

Dưới đây chúng tôi sơ lược một số cách làm đơn giản nhanh chóng để lấy được mẫu phẩm làm xét nghiệm ADN của người bố (con, cháu,…) nghi vấn tạm gọi là người cho mẫu ./.

Có 4 cách tôi sẽ chỉ PUBLIC cho các bạn và có nhiều cách khác tôi nghĩ sẽ chỉ kín cho một số người thôi.

1. Xét nghiệm adn bằng tóc

Mẫu tóc – lưu ý tóc có gốc chân tóc, còn tóc sâu, tóc bạc, hay tóc ngắn vẫn được, quan trọng có gốc chân tóc là được. Cách làm: nên nhổ từng sợi, nhổ xong 1 sợi đặt ngay vào tờ giấy viết A4 hoặc giấy học sinh.



2. Xét nghiệm ADN bằng móng tay

Mẫu móng tay: Yêu cầu sạch, không dính ADN của người khác trên móng. (Lưu ý không động tay vào móng sau khi cắt ).

Cách làm: Có thể rủ người cho mẫu cắt móng tay sau khi tắm. Hay là lựa khi người cần lấy mẫu vừa rửa tay xong, bằng 1 vài lời chê, khen, hay bắt chuyện đưa sẵn tờ giấy A4 sạch để giục người đó cắt móng tay.

Lúc này móng tay vừa mềm vừa dễ cắt lại không bị bắn lung tung, rất nhanh lấy đủ từ 3 cái trở lên là chắc ăn (đôi khi 1 móng vẫn đủ làm xét nghiệm ADN tại GENTIS).



3. Xét nghiệm ADN bằng tăm bông niêm mạc miệng

Mẫu tăm bông niêm mạc miệng (Tăm bông quệt vào trong miệng)

Cách làm khá dễ như sau: Nếu lấy bí mật bạn có thể lấy lý do lấy hộ người kia cái rau rắt răng, hay trên lợi anh nhìn có cái gì dính vào kìa để em lấy cho, … có lý do khéo là được. 



4. Xét nghiệm ADN bằng mẫu máu

Mẫu máu khô – đối với xét nghiệm adn tại GENTIS chỉ cần 1 vài giọt máu khô thấm trên đầu tăm bông hoặc thẻ FTA.

Cách lấy: Nên sử dụng kim thử tiểu đường. Sau khi đã sát trùng đầu ngón tay với cồn thì chích lấy 1 – 3 giọt máu nhỏ. Và thấm nhanh vào đầu tăm bông (hoặc giấy thấm máu FTA), cách này hầu hết đều cho tín hiệu kết quả có độ ổn định cao, và được tin dùng trong pháp lý, hành chính tại GENTIS với đội KTV lành nghề.



Ngoài ra đôi khi là 1 vết xước móng tay 1 vết cào gây chảy máu lấy tăm bông thấm nhanh cũng có thể làm xét nghiệm ADN.

– Gấp mẫu tăm bông thấm máu khô lại bằng giấy sạch để khô thoáng tự nhiên (hoặc bỏ túi zip nhỏ sau khi mẫu đã khô). Sau đó cất vào phong bì ghi tên ký hiệu đầy đủ.

Nhận xét