Xét nghiệm ADN thai nhi không xâm lấn

Sự phát triển về công nghệ đã khiến việc xét nghiệm adn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Trước đây việc xét nghệm phụ thuộc vào nước ối của thai phụ, tuy nhiên phươg pháp này tiềm tàng nhiều rủi ro. Giờ đây chúng ta hoàn toàn có thể biết được huyết thống của Thai nhi ngay từ khi còn trong bụng mẹ từ 7 tuần tuổi.

XÉT NGHIỆM ADN THAI NHI KHÔNG XÂM LẤN

Từ tuần thứ 7 của thai kỳ, thai nhi bắt đầu phóng thích ADN tự do vào trong máu mẹ, kỹ thuật NIPT được dùng để tách chiết và phân tích các ADN tự do. Phương pháp không xâm lấn chỉ cần 7-10ml máu thai phụ để làm xét nghiệm nên đảm bảo an toàn hơn cho cả mẹ và thai nhi so với phương pháp truyền thống là chọc ối.



Chỉ cần 7-10ml máu tĩnh mạch của Thai phụ

Ưu điểm của dịch vụ xét nghiệm ADN không Xâm lấn :
An toàn tuyệt đối cho mẹ và bé.
Thực hiện từ tuần thứ 7 của thai kỳ.
Công nghệ Hoa Kỳ tiên tiến ,chính xác >99,99%.
Mẫu ADN của con (thai nhi) tách từ mẫu máu của mẹ (thai phụ)
Kết quả có sau 03 – 10 ngày làm việc (không kể Chủ Nhật, ngày nhận mẫu và ngày trả kết quả).
Bảo hành kết quả trước và sau sinh.
Mẫu của cha có thể là mẫu niêm mạc miệng,máu khô,chân tóc,móng tay (chân),…

Để tiến hành thu mẫu xét nghiệm ADN từ thai nhi băng phương pháp không xâm lấn, nhân viên thu mẫu của GENTIS sẽ tiế hành lấy máu tĩnh mạch của người mẹ chỉ 7-10 ml để tách triết ADN tự do của trẻ trong máu người mẹ.

Một xét nghiệm ADN thai nhi không xâm lấn để xác định mối quan hệ huyết thống cha con được tiến hành tốt nhất nếu cung cấp đầy đủ cả 3 mẫu tế bào: mẫu của bào thai, mẫu của người bố ghi vấn và mẫu của người mẹ.



Xét nghiệm ADN Thai nhi Không Xâm lấn an toàn cho mẹ và bé

Lưu ý:

Từ tuần thứ 7 của thai kỳ, ADN tự do trong máu của người mẹ đã có hoà trộn 10% ADN của bé và sẽ tăng dần theo thời gian.Tuy nhiên số lượng này không cố định mà sẽ thay đổi tuỳ vào người mẹ.
Vì có thể biết được sớm hơn phương pháp Xâm lấn chọc ối nên chi phí cao hơn. Tuy nếu có nguồn chi phí không dư giả bạn có thể tham khảo Xét nghiệm ADN bằng phương pháp chọc ối Thực hiện từ tuần 16-22 của thai kỳ để tiết kiệm chi phí

>> Xem thêm: bảng giá xét nghiệm adn 2020

Nhận xét