Quy trình thực hiện Định hướng thể chất

 Phân tích adn định hướng thể chất - Bạn có bao giờ thắc mắc về cân nặng của bản thân so với người khác? Vì sao cũng ăn một lượng thực phẩm như nhau nhưng có người tăng cân còn có người thì vẫn giữ thân hình thon thả?


Phân tích gen định hướng thể chất - Bạn có bao giờ thắc mắc về cân nặng của bản thân so với người khác? Vì sao cũng ăn một lượng thực phẩm như nhau nhưng có người tăng cân còn có người thì vẫn giữ thân hình thon thả?

Những câu hỏi như trên chắc chắn đã được nhiều người đặt ra và giờ đây với sự phát triển của công nghệ y học, chúng ta có dần đáp án. Câu trả lời được quyết định bởi yếu tố di truyền và môi trường sống của chúng ta.

Ngoài yếu tố môi trường thì tính trạng di truyền cũng ảnh hưởng đến thể chất của chúng ta, cùng tìm hiểu tính trạng di truyền là gì nhé!


Tính trạng di truyền là điểm đặc trưng của từng cá thể con người, được quy định bởi gen, sự tương tác giữa gen và môi trường xung quanh và quá trình luyện tập, phát triển. Nó không chỉ quy định cho ngoại hình mà còn ở những phản ứng sinh hóa trong cơ thể, có thể ảnh hưởng đến những đặc trưng về tính cách, chuyển hóa dinh dưỡng, hành vi và thể chất. 

Việc khám phá và phân tích các tính trạng di truyền giúp cho bạn hiểu rõ được nguồn gốc bên trong cơ thể mình, phân tích khả năng hấp thụ dinh dưỡng để có được cho mình chế độ ăn uống hợp lí, kiểm tra mức độ dị ứng của cơ thể với các loại thực phẩm...

Thông qua đó, bạn có thể lựa chọn lối sống dinh dưỡng phù hợp, phát triển cân bằng thể chất và nâng cao giá trị cuộc sống.

Gói Định hướng thể chất sẽ phân tích và đem lại cho bạn những kết quả gì?

1. Chiều cao: 60-80% chiều cao di truyền từ ba mẹ nhưng có 20-40% là do ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài như dinh dưỡng, chế độ luyện tập, nghỉ ngơi, kể cả những vấn đề bệnh tật thời thơ ấu. Phân tích gen sẽ cho biết mức độ ảnh hưởng của gen lên chiều cao của bạn. Kết quả này hữu ích rất nhiều cho các đối tượng là trẻ nhỏ, trẻ vị thành niên vì đây là giai đoạn cơ thể đang phát triển, có thể thay đổi về dinh dưỡng, sinh hoạt để phát triển chiều cao tối đa.
2. Chỉ số khối cơ thể BMI: Số đo về cơ thể của bạn sẽ được phân tích dựa trên khoa học, bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về cơ thể mình. Ví dụ bạn có đang bị thừa cân, béo phì hay không? Qua đó thay đổi chế độ ăn uống, tập luyện để cơ thể có thể khỏe mạnh, cân đối hơn.
3. Sức mạnh cơ bắp: Sự linh hoạt trong các vận động, sự phát triển cơ bắp khác nhau giữa mỗi người. 
4. Chỉ số cơ/mỡ: giúp bạn hiểu rõ mức độ chuyển hóa, tổng hợp chỉ số cơ/mỡ trong cơ thể sau khi ăn uống hoặc luyện tập, có liên quan đến các chỉ số cân nặng cũng như sức khỏe bản thân.
5. Cholesterol: Hai chỉ số quan trọng liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe của bạn, đặc biệt là các nguy cơ liên quan đến bệnh tim và đột quỵ.
6. Tính trạng đặc trưng của da: mức độ lão hóa da, da có những đặc trưng nào cần lưu ý.
7. Tính trạng đặc trưng của tóc: tóc dễ gãy rụng, màu sắc của tóc.
8. Khả năng hấp thụ: Vitamin A, B6, B12, D, E, K, beta caroten, đường, canxi, kẽm, sắt. Mỗi người sẽ có khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác nhau. Hiểu rõ được khả năng hấp thụ rất cần thiết vì nó có thể giúp bạn xây dựng thực đơn phù hợp với cơ thể, tránh dư quá nhiều chất này nhưng lại thiếu chất khác.
9. Dị ứng với các tác nhân: đậu phộng, sữa. Các triệu chứng dị ứng thường đa dạng từ nhẹ như nổi mẫn đến phản ứng dữ dội có thể dẫn đến tử vong. Biết được cơ thể dị ứng với các tác nhân nào để có thể phòng chống và bảo vệ bản thân.

Quy trình thực hiện Định hướng thể chất rất đơn giản

1. Bạn sẽ được Tư vấn dịch vụ và tiến hành đăng ký thực hiện.
2. Chuyên viên (hoặc tự bạn) sẽ thu nhận mẫu nước bọt cần phân tích.
3. Mẫu nước bọt sẽ được phân tích và giải trình tự gen
4. Diễn giải kết quả thu được báo cáo chi tiết.
5. Trả kết quả và tư vấn chi tiết cho bạn từ chuyên gia.

>> Xem thêm: bảng giá xét nghiệm adn tại gentis

Nhận xét