Nghi ăn ốc bỏ vỏ, chồng thực hiện xét nghiệm ADN cho con trai

 Gặp rồi yêu nhau chóng vánh, lấy sau chưa đầy 3 tháng yêu nhau giờ anh H.V.M lại hối hận vì mình đã không tìm hiểu kỹ hơn. Nghi ngờ vợ, anh đã “lén lút” thực hiện xét nghiệm ADN cho con trai.

Chuyện tình “1 tháng” và cái kết không như là mơ


Chuyện anh M lấy được vợ “đẹp như tiên” sau chưa đầy 1 tháng hẹn hò khiến cả ngõ giật mình và ngưỡng mộ.

Anh H.V.M sinh năm 1983 mặc dù ở thủ đô song điều kiện gia đình cũng không phải quá dư dật gì. Dù vậy, dù với công việc buôn bán nhỏ lẻ cuộc sống của anh cũng tạm qua ngày. Lo cho sự nghiệp, cha mẹ già anh cũng không còn nhiều thời gian để biết đến các chuyện yêu đương. Đến lúc bước tới ngưỡng 30, cha mẹ nhắc nhở anh mới giật mình về độ tuổi của mình. Thế nhưng, vốn tính hiền lành, lại chẳng biết cách nói chuyện với các cô gái, anh cũng chỉ ậm ừ cho qua mà thôi.

Một vài năm trôi qua, cho đến khi tất cả mọi người đều nghĩ rằng anh M sẽ không kết hôn nữa thì một ngày đẹp trời anh dẫn người yêu về ra mắt. Mọi người “choáng váng” vì không hiểu làm sao anh có thể có người yêu đẹp đến vậy. Lúc đó, ai hỏi, anh vẫn còn vui vẻ tự hào rằng:

“Cái duyên cái số, em cũng không nghĩ cô ấy đồng ý cưới em. Cô ấy nói thương em thật thà, tu chí làm ăn, đàn ông như vậy thời này hiếm lắm”

Người ghen ăn tức ở thì nói rằng đôi này sẽ sớm chia tay thôi, đôi đũa lệch như vậy tồn tại sao được. Thế mà chưa đầy tháng sau họ cưới nhau rồi sinh một mụn con trai đẹp như tranh. Tuy nhiên, chuyện sẽ dừng ở đó nếu như một sự thật kinh hoàng không được hé lộ….
Sự thật về đứa con trai và cô vợ “đẹp như tiên”

Một ngày, anh M trở về sớm do có hồ sơ cần lấy ở nhà thì nghe thấy tiếng vợ nói chuyện điện thoại:

“Tao bỏ nghề rồi, mày rủ cái gì, con tao còn bé lắm, còn phải chăm không đi được”

“Lão nhà tao ngu lắm, có biết gì đâu, đội sừng trên đầu mà còn tự hào ấy chứ. Thôi, đợi tao thuê giúp việc rồi tranh thủ đi làm lúc lão không có nhà, vài đồng tiền lẻ lão đưa chả đủ tiêu”.

Sững sờ, anh nép mình vào góc tường, hít thật sâu. Chuyện gì đang sảy ra vậy, vợ anh nói vậy là sao? Sự thật đứa con này liệu có phải là của mình. Tuy vậy, anh vẫn cố kìm nén lại và trở về cửa hàng như không có chuyện gì xảy ra. Dẫu vậy, anh vẫn liên lạc với đơn vị xét nghiệm để được tư vấn về các xác định huyết thống của đứa con. Chỉ cần 3 – 5 que tăm bông bình thường, lấy niêm mạc miệng và gửi đi thế là anh đã hoàn thành thủ tục cung cấp mẫu xét nghiệm ADN cha – con. Về phần mình, anh trích một chút máu, thấm đầu tăm bông. Để có kết quả sớm nhất, anh đã chọn gói có kết quả ngay trong ngày.


Cầm tờ xét nghiệm ADN trên tay, nhìn đứa con còn đỏ hỏn trên giường, anh M vừa thấy thương vừa thấy xa cách.

Cầm kết quả xét nghiệm trên tay, đứa bé hoàn toàn không phải là con đẻ của anh. Anh M đã đưa cho vợ. Mặt cô nàng tối sầm đi, sau một hồi mới thút thít mong anh tha thứ. Thì ra, cô làm gái “ngành”, do khách không dùng bao nên không may mang thai, đúng lúc lại gặp anh thật thà nên muốn kiếm người che chở cho hai mẹ con.

“Lén lút” thực hiện xét nghiệm ADN cho con trai anh đã đau lòng 1 thì giờ nghe toàn bộ sự thật anh còn đau lòng gấp trăm lần. Có lẽ nào, chỉ vì anh hiền lành, anh tin người mà người ta nỡ lòng chà đạp lên anh như thế…Tay anh buông ra, nước mắt anh muốn rơi mà không được…..

Nhận xét