Phụ nữ có ADN quy định mùi hương hấp dẫn hơn nam giới

 Chúng ta đều biết ADN là các phân tử mã hóa các thông tin di truyền của con người và được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Vậy, bạn đã thực sự hiểu rõ đặc tính di truyền trong bản thân mình chưa? Hãy cùng chúng tôi bật mí những câu chuyện thú vị về ADN nhé!


Có rất nhiều điều thú vị về ADN mà không phải ai trong chúng ta cũng biết.

Theo các nghiên cứu di truyền học, DNA là các phân tử nucleicacid chứa các thông tin di truyền được mã hóa. Các thông tin này sẽ thể hiện các hoạt động sinh trưởng, phát triển của các dạng sống. ADN của một cá nhân được truyền 1 nửa từ bố và một nửa từ mẹ. Xoay quanh DNA có hàng hàng điều thú vị mà không phải ai trong chúng ta cũng biết.

Độ dài của DNA

Cứ 1 tế bào thì sẽ có tới 3m DNA mà cơ thể mỗi người chúng ta có tới 10 nghìn tỉ tế bào. Điều này cũng đồng nghĩa với việc DNA của một người dài gấp 6 lần đoạn đường thừ trái đất đến mặt trời.
Mùi hương cơ thể

Thông thường, phụ nữ mang DNA quy định mùi hương cơ thể hấp dẫn hơn đàn ông. Tuy nhiên, mỗi người sẽ mang một mùi hương riêng đặc trưng khác nhau và đây cũng là điều làm nên sức hấp dẫn riêng của mỗi người.

Sự khác biệt

Tôi và bạn, chúng ta giống nhau tới 99,9% bộ gen. Tuy nhiên, bạn hãy yên tâm, thông tin di truyền của chúng ta sẽ không thể bị nhầm lẫn bởi chúng sẽ được quyết định bởi 0,1% còn lại.

Sự trao đổi của DNA

Bộ gen của loài người chúng ra giống tới 98% tinh tinh. Sự thật, sau rất nhiều năm tiến hóa, DNA của chúng ta đã trao đổi với tất cả sinh vật sống trên trái đất.

Sinh vật càng cao, gen càng nhiều

Mỗi loài có 1 bộ gen khác nhau. Thực tế, sinh vật càng cao cấp thì gen sẽ càng nhiều hơn. Nếu như vi khuẩn chỉ có vài trăm đến vài nghìn gen thì con người lại lên đến 25000 – 30000.

Phụ nữ có ADN quy định mùi hương hấp dẫn hơn nam giới.

Xác định bệnh di truyền

Gần đây, sự phát triển của khoa học di truyền đã giúp chúng ta tạo ra được DNA của thai nhi dù chỉ cần mẫu máu của người mẹ và nước bọt của người cha. Nhờ mẫu gen này, các nhà nghiên cứu sẽ dẫ dàng phát hiện các căn bệnh di truyền do gen quy định mà con cháu 2 người này có khả năng mắc phải.

Thời gian đọc thứ tự các DNA

Nếu muốn đọc thứ tự các DNA với tốc độ 100 phân tử/phút thì chúng ta sẽ mất 57 năm để đọc hết các phân tử DNA của mình.

Virus cổ xưa có tồn tại trong gen của bạn

Virus cổ xưa có tồn tại trong gen của bạn. Theo thống kê, có tới 8% gen của chúng ta được tạo thành từ virus thuộc nhóm Retrovirus.

Trên đây là những câu chuyện thú vị về ADN trong cơ thể bạn. Thế giới thật rộng lớn và có nhiều điều để khám phá đúng không nào?

Nhận xét